Nổi mụn ở bao quy đầu: Cảnh báo bệnh ở nam giới không nên coi thường

1273 20/12/2022

Dương vật nổi mụn ở nam giới có nhiều loại khác nhau như nổi mụn li ti, mụn trắng, mụn đỏ, mụn nước, mụn thịt, mụn bọc… có loại gây ngứa và đau rát; nhưng có loại mụn lại không gây ngứa. Và mỗi loại mụn sẽ tương ứng với biểu hiện bệnh lý khác nhau. Do đó, nam giới cần có cách xử lý phù hợp, tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra. Dưới đây tổng hợp bệnh thường gặp của 99% nam giới xuất hiện mụn ở bao quy đầu.

Nội dung bài viết được tham vấn chuyên môn bởi tiến sĩ, bác sĩ Ngô Việt Thành – Bác sĩ chuyên khoa Nam học – Tiết niệu hiện đang công tác tại phòng khám Đa Khoa Quốc tế Cộng đồng.

Nổi mụn ở bao quy đầu là dấu hiệu những bệnh gì?

Theo bác sĩ Ngô Việt Thành, trên thực tế, có rất nhiều bạn nam phát hiện các triệu chứng lạ ở vùng kín, tuy nhiên không biết mình mắc bệnh gì. Có người còn phân vân giữa thăm khám hoặc không. Có người chủ quan tự ý điều trị tại nhà. Kết quả cho thấy, hầu hết những người có thái độ thờ ơ với bệnh của mình, đều để bệnh kéo dài và gây ra nhiều biến chứng. 

Vệ sinh cá nhân không sạch sẽ và lây chéo khi quan hệ tình dục là nguyên nhân điển hình nhất dẫn đến tình trạng dương vật nổi mụn. Và đây cũng là triệu chứng cảnh báo nguy cơ nam giới đang mắc những bệnh lý sau:

  • Sùi mào gà gây triệu chứng nổi mụn bao quy đầu điển hình

Sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm, do virus Human papilloma (HPV) gây ra. Thời gian ủ bệnh từ 3 tuần đến 9 tháng. Biểu hiện ban đầu là mọc mụn riêng lẻ, mụn u nhú không đau, không ngứa. Sau đó, mụn sùi mào gà sẽ tập trung thành vùng như mào con gà, bề mặt mụn ẩm ướt gây ngứa ngáy khó chịu.

[Tôi có dấu hiệu – Cần tư vấn!]

Sùi mào gà là bệnh chưa có thuốc đặc trị, virus HPV có thể tác động đến tinh hoàn, tuyến tiền liệt, từ đó làm suy giảm chất lượng tinh trùng, gây vô sinh. Nguy hiểm hơn, virus HPV tuýp 16 và 18 có thể gây ung thư dương vật, ung thư hậu môn, vòm họng…

Bạn đang có dấu hiệu nghi ngờ sùi mào gà, hãy đăng ký khám ngay tại đây với giá ưu đãi nhất!

[Hỗ trợ đặt lịch khám TẠI ĐÂY!]

  • Nổi mụn bao quy đầu có thể do mụn rộp sinh dục

Là bệnh lây qua đường tình dục, do virus Herpes simplex (HSV) gây ra. Triệu chứng điển hình là nổi mẩn đỏ bao quy đầu, dọc thân dương vật, mọc riêng lẻ hoặc tập trung.  Khi gãi ngứa sẽ gây chảy máu, lở loét, sau đó đóng vảy và tiếp tục bong tróc.

Virus HSV có thể tấn công tuyến tiền liệt, tinh hoàn, ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, gây vô sinh. Nguy hiểm hơn, mụn rộp sinh dục có thể biến chứng viêm màng não, dịch não tủy hoặc tủy sống với tỉ lệ tử vong cao và biến chứng ung thư. [Tôi có dấu hiệu – Cần tư vấn!]

  • Nổi mụn và mẩn đỏ do viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là nguyên nhân hàng đầu gây bao quy đầu bị nổi mẩn đỏ. Viêm nhiễm chủ yếu do dài hoặc hẹp bao quy đầu, vệ sinh “cậu nhỏ” không sạch sẽ.

[Tôi có dấu hiệu – Cần tư vấn!]

Viêm bao quy đầu thường có triệu chứng điển hình như bị ngứa, nổi mẩn đỏ ở bao quy đầu, lở loét, đau khi quan hệ kèm theo tiểu buốt, xuất tinh đau…Xuất hiện bựa sinh dục, lộn bao quy đầu có mảng bám màu trắng có mùi hôi khó chịu.

Viêm bao quy đầu  nếu không điều trị kịp thời, để bệnh kéo dài có thể gây xuất tinh sớm, liệt dương, thậm chí vi khuẩn lây lan sang tinh hoàn, tuyến tiền liệt ảnh hưởng chức năng sinh sản, gây vô sinh ở nam giới.

  • Chuỗi hạt ngọc dương vật

Trường hợp không hề có cảm giác ngứa rát tương đối khó chịu, không phải mủ, không có nước, không lây lan, quanh rãnh bao quy đầu xuất hiện mụn hạt nhỏ li ti, xếp thành 2 – 3 hàng thì đấy là gai sinh dục hoặc còn gọi là chuỗi ngọc cơ quan sinh dục. Đây là hiện tượng sinh lý khá bình thường ở nam giới độ tuổi dậy thì và sẽ tự mất đi lúc bạn nam bước vào độ tuổi sinh sản.

Chuỗi hạt ngọc dương vật chỉ xếp vòng tròn quanh bao quy đầu và gần như không gây cảm giác khó chịu. Nếu những nốt mụn đó xuất hiện khắp nơi trên thân dương vật, có xu hướng phát triển lớn hay gây cảm giác đau ngứa, chảy dịch mủ mùi hôi thì hãy cẩn thận với những bệnh lý đã đề cập ở trên! [Tôi có dấu hiệu – Cần tư vấn!]

Dương vật nổi mụn, mẩn ngứa bất thường, đăng ký ngay Ưu đãi Nam khoa tổng quát chỉ còn 200.000đ với 6 hạng mục cơ bản:

[wiget gói khám nam khoa]

Cảnh báo những nguy hại khi nam giới bị nổi mụn bao quy đầu

Việc các nốt mụn xấu xí bỗng dưng xuất hiện ở cơ quan sinh dục đương nhiên sẽ đem lại nhiều bất lợi tới cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Có thể kể đến có:

[Tôi chưa có thời gian đi khám, cần tư vấn!]

  • Biến chứng ung thư dương vật

Nếu mọc mụn dương vật là biểu hiện của bệnh sùi mào gà thì bệnh không những gây phiền toái trong đời sống sinh hoạt của người bệnh. Mà còn có thể gây sang chấn và viêm nhiễm hình thành các bệnh nam khoa nguy hiểm: Viêm tinh hoàn – viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt,…dẫn tới nguy cơ gây vô sinh. Nguy hiểm hơn, nếu bệnh nhân mắc sùi mào gà thuộc tuýp 16, 18 có thể phát triển thành ung thư dương vật và rất dễ dẫn đến tử vong.

  • Gia tăng viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục

Đối với những trường hợp chủ quan khi có dấu hiệu nổi mụn ở vùng kín do các bệnh viêm nam khoa, các triệu chứng sẽ ngày càng trầm trọng hơn nếu để kéo dài, gây biến chứng, khiến nam giới gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống và gây khó khăn cho việc hỗ trợ điều trị.

Nguy hiểm hơn đối với những người có triệu chứng nổi mụn dương vật do mắc bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục. Bệnh có thể gây biến chứng vô sinh, suy giảm khả năng sinh sản. Viêm nhiễm nặng sẽ nhanh chóng lây lan đến các bộ phận xung quanh, gây hại đến sức khỏe của nam giới.

[Shortcode tư vấn mới]
  • Gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Việc có mụn ở dương vật thường khiến bệnh nhân cảm thấy ngứa rát, khó chịu và làm giảm nhu cầu tình dục. Đây chính là một trong các nguyên nhân khiến cho hạnh phúc gia đình bị đe dọa do nam giới không thể thỏa mãn nhu cầu của đối tác. Nếu tình trạng mọc mụn dương vật không được điều trị sớm thì có thể gây biến chứng và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới, gây vô sinh – hiếm muộn.

  • Tác động tiêu cực tới tâm lý

Bệnh nhân xuất hiện tình trạng mọc mụn dương vật lâu ngày nhưng không hết thường có tâm trạng lo lắng, bất an không hiểu mình đang mắc bệnh gì? Có nguy hiểm hay không? Tình trạng này nếu kéo dài có thể gây stress hay suy nhược thần kinh, thậm chí là suy nhược cơ thể.

Khi dương vật nổi mụn chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và cuộc sống của nam giới. Do đó, nếu phát hiện những dấu hiệu bất thường ở vùng kín, nam giới cần gặp bác sĩ chuyên khoa để có kết quả chẩn đoán cụ thể và phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.

[wiget tư vấn]
Bài viết liên quan

Biện pháp hỗ trợ điều trị mụn bao quy đầu toàn diện

Bao quy đầu nổi mụn xuất phát từ nhiều nguyên nhân sinh lý và bệnh lý khác nhau. Chính vì thế, nam giới cần thăm khám với bác sĩ chuyên khoa để xác định cụ thể nguyên nhân khiến “cậu nhỏ” trở nên mất thẩm mỹ như này.

Và dựa vào nguyên nhân gây bệnh, các bác sĩ Nam khoa tại Đa khoa Quốc tế Cộng đồng sẽ áp dụng cách hỗ trợ điều trị triệu chứng nổi mụn bao quy đầu như sau:

Loại bỏ tình trạng viêm dương vật do nhiễm khuẩn

Trường hợp dương vật bị viêm xuất phát bởi các bệnh nhiễm khuẩn, nấm,… thì bác sĩ sẽ áp dụng liệu pháp trị liệu quang dẫn CRS II kết hợp thuốc đông – tây y

Tại sao vẫn phải dùng thuốc hỗ trợ điều trị? Thuốc ở đây đã được bác sĩ chỉ định cụ thể rõ ràng về loại sử dụng, liều lượng cần dùng ứng với tình trạng sức khỏe hiện tại của người bệnh. Như vậy, mới có thể phòng ngừa nguy cơ kháng thuốc, triệu chứng sưng viêm được loại bỏ nhanh chóng, không làm tổn hại tới da cùng các cơ quan nội tạng. Từ đó, không lo bệnh trở lại trong tương lai, sức khỏe thể chất và chức năng sinh lý được đảm bảo.

[Hỗ trợ đặt lịch khám TẠI ĐÂY!]

  • Phác đồ Tây y đặc hiệu: Được áp dụng dựa trên xét nghiệm đánh giá đặc tính khuẩn bệnh ở mỗi người. Từ đó tác động và tiêu diệt hiệu quả các tổ chức vi khuẩn/nấm/ký sinh trùng ngăn ngừa tình trạng kháng thuốc hiệu quả.
  • Hệ thống trị liệu quang dẫn CRS II: Tăng khả năng hấp thụ thuốc, tăng hiệu quả tiêu viêm tại những khu vực tổn thương sâu nhất, giảm thiểu thương tổn đến các khu vực lành tính xung quanh. Sử dụng sóng với diện tích lớn, phạm vi rộng, các đặc tính bức xạ sâu. Đạt được hiệu quả với các loại viêm nhiễm như viêm quy đầu, viêm niệu đạo, nhiễm khuẩn lậu,… giải quyết vấn đề nhiễm khuẩn chéo giữa các bộ phận.
  • Thuốc Đông y: Tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ đào thải khuẩn bệnh ra khỏi cơ thể. Đồng thời, cân bằng nội tiết, hồi phục sức khỏe và làm lành các tổn thương nhanh chóng, ngăn ngừa tái nhiễm bệnh

[Chi phí hỗ trợ điều trị có đắt không?]

Ưu điểm của phương pháp Đông Tây y kết hợp trị liệu quang dẫn CRS II trong điều trị bệnh viêm nhiễm nam khoa:

  • Hiệu quả tiêu diệt khuẩn bệnh lên tới 99%: Phác đồ kết hợp chuyên biệt, xâm nhập sâu vào tổ chức gây bệnh, tiêu diệt hiệu quả vi khuẩn. Kể cả các trường hợp đã kháng kháng sinh chỉ với phác đồ hỗ trợ điều trị duy nhất.
  • An toàn tuyệt đối: Phương pháp thúc đẩy khả năng tiêu diệt vi khuẩn nhưng không gây ra bất cứ những nguy cơ tổn thương nào cho người bệnh trước sau khi hỗ trợ điều trị, đảm bảo an toàn tuyệt đối.
  • Không đau, không chảy máu: Dùng thuốc và vật lý trị liệu, tác động sâu đến các tổ chức bệnh nhưng hoàn toàn không dùng phẫu thuật nên không gây đau đớn, không chảy máu hay bất kỳ thương tổn nào.
  • Ngăn ngừa lây lan và tái nhiễm: Kết hợp thuốc Đông y chuyên khoa để kích thích tuần hoàn máu, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, từ đó ngừa lây nhiễm và hạn chế tối đa nguy cơ triệu chứng bệnh phát tác trở lại.
  • Không cần nằm viện: Quá trình hỗ trợ điều trị nhanh chóng (tùy vào tình trạng bệnh), người bệnh có thể ra về ngay, không cần nằm lại viện giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.
[Shortcode tư vấn mới]

Trong trường hợp bao quy đầu bị viêm do ảnh hưởng của tình trạng dài/hẹp bao quy đầu dẫn đến nổi mụn. Nam giới sẽ được chỉ định cắt bao quy đầu.

Bác sĩ sẽ dùng máy Surkon để tiến hành loại bỏ vùng bao quy đầu cần cắt. Thời gian cắt bao quy đầu bằng máy Surkon chỉ diễn ra trong khoảng 15 phút. Sau đó, nam giới có thể trở về nhà nghỉ ngơi ngay trong ngày.

Trong quá trình cắt, máy sẽ có chế độ dập ghim tự động nên hạn chế đau, chảy máu. Điều này cũng giúp rút ngắn thời gian hồi phục, dễ dàng vệ sinh tránh viêm nhiễm.

[Cắt bao quy đầu có đau không?]

Kỹ thuật sóng cao tần IRA điều trị nổi mụn dương vật do virus sùi mào gà

Đột phá mới trong điều trị sùi mào gà KHÔNG ĐỐT. Sử dụng tác động sóng cao tần sản sinh nhiệt ma sát ion giúp loại bỏ tổ chức sùi mào gà tại chỗ.

Ngoài ra, phương pháp IRA còn tiến hành hỗ trợ điều trị chuyên sâu nhằm ức chế sự phát triển của virus HPV từ bên trong. Từ đó giảm thiểu nguy cơ phát bệnh trở lại dưới 1%.

Trường hợp nặng người bệnh được chỉ định tiêm cục bộ nhằm kích hoạt cơ chế tự miễn. Kết hợp đông y giúp làm lành nhanh các thương tổn.

[Tôi muốn tìm hiểu thêm phương pháp điều trị!]

Để hỗ trợ điều trị tình trạng nổi mụn bao quy đầu hiệu quả bằng những phương pháp nêu trên bạn có thể liên hệ tới các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng.

Tại đây, việc thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh lý nam khoa do đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện, đem lại hiệu quả như mong muốn:

  • TS.BS Ngô Việt Thành: Nguyên Phó Ngoại Bệnh viện Phổi và Bệnh viện Đa khoa Nam Định. Suốt hơn 30 năm công tác, nghiên cứu trong nước và cả nước ngoài, bác sĩ Thành đã có cho mình bề dày chuyên môn trong việc khám chữa các bệnh lý nam khoa nói chung. Không chỉ là một vị bác sĩ giỏi, ông còn là người thầy hết lòng vì sự nghiệp y khoa đã đào tạo nên nhiều thế hệ y bác sĩ giỏi ở thời điểm hiện tại.

[Tôi muốn đặt lịch khám với bác sĩ Thành]

  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế: CKI khoa Ngoại tổng hợp với hơn 40 năm kinh nghiệm. Trong quá trình công tác nói chung, bác sĩ Thế đã tham dự nhiều chương trình nghiên cứu, hội thảo và trao đổi các vấn đề y khoa. Thông qua đó, bác sĩ đã học hỏi và ứng dụng thành công nhiều biện pháp khám chữa bệnh hiện đại trong hỗ trợ điều trị bệnh thực tế, giúp nhiều nam giới thoát khỏi những nỗi lo sợ về bệnh nam khoa.

[Tôi muốn đặt lịch khám với bác sĩ Thế]

Mọi chi phí tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đều được niêm yết công khai rõ ràng từng khoản mục. Tùy thuộc vào diện bệnh mà mỗi người sẽ được chỉ định hạng mục xét nghiệm thích hợp.

Đặc biệt, nếu đăng ký trước lịch khám bằng cách ấn [TẠI ĐÂY], bạn sẽ nhận được những Ưu đãi như sau:

  • miễn phí 300K khám lâm sàng ban đầu với bác sĩ chuyên khoa
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Miễn phí chỉnh dây hãm bao quy đầu
[Shortcode tư vấn mới]

Sự hài lòng đến từ đông đảo bệnh nhân

Trên thực tế, sự thành công, tên tuổi của Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng ngày càng được khẳng định rõ ràng đến từ niềm tin của đông đảo người dân khi chọn lựa khám chữa bệnh tại đây. Hầu hết đều có những trải nghiệm dịch vụ chất lượng và công tác hỗ trợ điều trị đạt kết quả tốt. Từ đó trở thành nguồn động lực to lớn cho phòng khám ngày một phát triển và biết đến rộng rãi không chỉ trong khu vực Hà Nội mà còn có cả các tỉnh lân cận.

  • Trần N.T (Hà Đông): “Viêm bao quy đầu tưởng đơn giản mà để hết thì khó không tưởng. Trước cứ nghĩ bôi thuốc là hết. Đến khi đi khám mới biết mình bị dài bao quy đầu nên cứ vài ba bữa lại nổi lên. Được thằng bạn giới thiệu đi cắt bao quy đầu ở Đa khoa Quốc tế Cộng đồng cảm giác rất nhẹ nhàng, về nghỉ ngơi vài hôm là sinh hoạt được bình thường rồi.”

  • Hoàng Tùng L. (Hải Phòng): “Em bị sùi mào gà, bị bệnh này ngại lắm, không dám đi khám bệnh viện gần nhà mà chỉ dám đi lên Hà Nội khám. May sao tìm được phòng khám cộng đồng vừa được tư vấn khám bệnh riêng tư với bác sĩ lại còn chữa bệnh bằng phương pháp mới. Tính ra cũng phải gần 1 năm rồi em không thấy nốt sùi nổi lại nên yên tâm.”

Ở bài viết, chúng ta đã cùng tìm hiểu kỹ càng về tình trạng dương vật bị viêm cũng như cần làm gì nếu bị. Mong rằng sẽ hữu ích cho phái mạnh và có biện pháp kịp thời để xử trí.

Nếu bạn vẫn còn nhiều băn khoăn về chuyện “nhạy cảm” mà không biết phải bày tỏ với ai, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0243 3131 999 hoặc ấn [CHAT TƯ VẤN] để gặp các bác sĩ hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!