5 bệnh lý nguy hiểm khiến tinh hoàn nổi hạch ở nam giới

536 20/07/2022
Phó Khoa Ngoại - Bệnh viện Phổi Trung ương bs Ngô Việt Thành

(Cuộc gọi miễn phí 100%)

Nổi hạch ở tinh hoàn là triệu chứng bất thường ở vùng sinh dục nam. Khi nam giới nhận thấy hạch xuất hiện ở tinh hoàn có thể là dấu hiệu cảnh báo đang mắc phải bệnh lý nam khoa. Việc này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản. Hãy cùng chuyên gia tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng tìm hiểu về tình trạng này nhé

Nguyên nhân khiến tinh hoàn nổi hạch ở nam giới

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng tinh hoàn nổi hạch. Trong đó những nguyên nhân thường gặp nhất là:

  • Chấn thương tại tinh hoàn: đàn ông bị chấn thương tại tinh hoàn do bị tai nạn, vận động mạnh, thủ dâm quá độ, quan hệ tình dục thô bạo,…sẽ khiến hạch xuất hiện tại tinh hoàn.
  • Quan hệ tình dục không an toàn: Việc quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều đối tượng, quan hệ thô bạo,…sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, gây viêm nhiễm và nổi hạch ở tinh hoàn. [Tôi chưa có thời gian đi khám – cần tư vấn online]
  • Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ: đàn ông không vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, dị ứng sản phẩm, hóa chất,…cũng sẽ gây nổi hạch tinh hoàn.
  • Mắc bệnh lý: như đã chia sẻ ở trên, bị nổi hạch tinh hoàn có thể là dấu hiệu cảnh báo của hàng loạt bệnh lý nguy hiểm như: xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, ung thư tinh hoàn,…

Tinh hoàn nổi hạch là bệnh gì?

Các chuyên gia y tế đầu ngành cho biết, hạch là một tổ chức Lympho nằm ở các vị trí khác nhau trên cơ thể, có tác dụng ngăn chặn tình trạng nhiễm khuẩn, sự tấn công của vi khuẩn. Hạch cũng có thể xuất hiện tại tinh hoàn đàn ông.

Qua khảo sát, đàn ông bị nổi hạch ở tinh hoàn chủ yếu do các bệnh lý gây ra bao gồm như:

Bệnh viêm tinh hoàn

Bệnh do sự tấn công của vi khuẩn, ký sinh trùng thông qua đường quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hay viêm nhiễm từ người khác.

 [Tôi đang có triệu chứng cần tư vấn online]

Lúc này, đàn ông sẽ có biểu hiện sưng tinh hoàn, bìu chảy xệ, nổi hạch ở tinh hoàn, đau khi quan hệ tình dục, xuất tinh, xuất tinh ra máu…

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là tình trạng bất thường về cấu tạo của van tĩnh mạch, từ đó khiến cho máu khó lưu thông, chảy ngược dòng vào tĩnh mạch và bị ứ đọng lại tác động lên các tĩnh mạch lớn dẫn đến căng giãn quá mức.

 [Tôi đang có triệu chứng cần tư vấn online]

Khi bị giãn tĩnh mạch thừng tinh, đàn ông sẽ có cảm giác căng nhức, nặng, sưng ở bìu, đau tức và bị nổi hạch ở tinh hoàn, bẹn hoặc long mu…

U tinh hoàn

Đàn ông bị nổi hạch ở tinh hoàn có thể do u tình hoàn. Lúc này, người bệnh có thể sờ, nắm, thậm chí quan sát bằng mắt thường những khối u này. Tốt nhất, bạn nên chủ động thăm khám sớm nếu nghi ngờ có khối u tại tinh hoàn. [Tôi đang có triệu chứng cần tư vấn online]

Ung thư tinh hoàn

Một trong những nguyên nhân khiến tinh hoàn nổi hạch đó là ung thư tinh hoàn. Khi bị bệnh, người bệnh sẽ có cảm giác đau nhức một hoặc cả hai bên tinh hoàn, vùng bìu nặng trĩu, khi sờ tay nắm thấy nổi cục nhỏ cứng ở tinh hoàn.

 

 [Tôi đang có triệu chứng cần tư vấn online]

Tinh hoàn có hạch có thể là triệu chứng của bệnh ung thư tinh hoàn. Người bệnh có thể sờ thấy hay thấy có cục cứng kèm theo biểu hiện đau tức bất thường, nặng, tức và sưng tại bùi gây sốt, nổi hạch ở vùng kín.

Xoắn tinh hoàn

Khi bị xoắn tinh hoàn nam giới sẽ thấy nổi hạch tinh hoàn, ở lông mu, sưng đau tinh hoàn, mào tinh hoàn bị sưng đỏ hoặc tím đen. Xoắn tinh hoàn cần được điều trị sớm để tránh biến chứng, nguy cơ hoại tử tinh hoàn. [Tôi đang có triệu chứng cần tư vấn online]

Hiện tượng này xảy ra do cuống của tinh hoàn bị xoắn quanh trục, dẫn tới hiện tượng tắc nghẽn một phần hay toàn bộ mạch máu lưu thông tới bộ phận này.

Bài viết liên quan

Điều trị tình trạng tinh hoàn nổi hạch bằng giải pháp nào?

Tinh hoàn nổi hạch mà không chủ động thăm khám và điều trị kịp thời hoàn toàn có thể sẽ phải đối diện với những hệ lụy khôn lường ảnh hưởng tới đời sống thường ngày, sức khỏe sinh sản và nhiều biến chứng khác.

Ngay khi nhận thấy tình trạng tinh hoàn nổi hạch, bệnh nhân cần chủ động đến các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành thăm khám ngay lập tức. Tại đây, căn cứ vào kết quả kiểm tra, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

[wiget gói khám nam khoa]

Điều trị nội khoa kết hợp

Hiện nay giải pháp hỗ trợ điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả cao và an toàn được các chuyên gia hàng đầu khuyên dùng là dùng thuốc đặc trị chuyên khoa kết hợp hệ thống trị liệu CRSII. 

  • Dùng thuốc điều trị: điều trị viêm tinh hoàn do vi khuẩn, virus tấn công, giúp cải thiện nhanh chóng các triệu chứng khó chịu của bệnh. Quá trình điều trị phải tuân theo chỉ định của bác sĩ. Dựa trên tình trạng bệnh, nguyên nhân bệnh để bác sĩ chỉ định uống thuốc thế nào, liều lượng ra sao,… sẽ, hoàn toàn không có chuyện ai cũng giống ai.
  • Hệ thống trị liệu quang dẫn CRS II: hỗ trợ điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả hơn, hoạt động dựa trên nguyên tắc sóng đa chiều, những sóng này có thành phần hữu cơ vi sóng với chùm tia tập trung để tác động trực tiếp đến các ổ viêm ở tinh hoàn. [Điều trị bằng phương pháp CRS II có đắt không bác sĩ?]

Những ưu điểm của phương pháp CRSII hiện đang được các bác sĩ chuyên khoa đánh giá cao:

  • Phương pháp quang học CRS II cho độ chính xác cao và hiệu quả nhanh chóng, sửa chữa các tổn thương ở niêm mạc, khắc phục triệu chứng bệnh lý.
  • Sử dụng từng loại năng lượng bức xạ siêu dẫn tốc độ khác nhau để tiêu diệt toàn diện các loại vi khuẩn và virus gây bệnh, đào thải độc tố
  • Quá trình hồi phục của bệnh nhân diễn ra trong thời gian ngắn, ít đau đớn, an toàn cho bệnh cũng như hạn chế tối đa những sai sót có thể xảy ra.
  • Hỗ trợ hệ miễn dịch tăng cường sức khỏe và ngăn chặn khả năng xâm lấn hay nguy cơ bệnh tái phát sau một thời gian khỏi bệnh.
  • Thời gian điều trị bằng hệ thống CRS tương đối nhanh. Hơn nữa, quá trình điều trị sẽ không gây đau đớn gì cho người bệnh. [Tôi muốn tìm hiểu thêm về phương pháp CRS II]

Để tăng hiệu quả, sau khi hỗ trợ điều trị, người bệnh còn được chỉ định sử dụng thuốc Đông y. Thuốc Đông y nhằm hỗ trợ tiêu viêm, lợi tiểu, bổ huyết đồng thời tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa biến chứng và tái phát bệnh.

Điều trị ngoại khoa

Với những trường hợp tinh hoàn nổi hạch do bị giãn tĩnh mạch thừng tinh, u nang tinh hoàn hoặc kích thước khối u tinh hoàn lớn sẽ được thực hiện can thiệp bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu.

  • Độ an toàn cao: Nguyên lý xâm lấn tối thiểu giúp điều trị dứt điểm tế bào tổn thương tại chỗ đồng thời bảo toàn các mô lành tính, nên không ảnh hưởng đến các khu vực lân cận.
  • Hiệu quả cao: Điều trị 1 lần duy nhất, tăng hiệu quả dứt điểm đạt tới 99% và giảm tỷ lệ tái phát còn dưới 1%.
  • Điều trị nhanh: Thời gian điều trị chỉ từ 3-5 phút, chị em có thể ra về luôn, không cần nằm viện lâu.
  • Hồi phục nhanh: Quá trình hồi phục nhanh, hạn chế nguy cơ biến chứng. [Tôi muốn tìm hiểu thêm về phương pháp xâm lấn tối thiểu] 
[wiget tư vấn]

Điều trị tinh hoàn nổi hạch ở đâu hiệu quả, uy tín?

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội đang là cơ sở y tế uy tín hàng đầu trong lĩnh vực Nam khoa, chuyên khám – điều trị các bệnh nam khoa, trong đó có các bệnh lý tinh hoàn ở Hà Nội và đã giúp cho hàng triệu anh em nam giới thoát khỏi tình trạng đau sưng tinh hoàn nói chung và viêm tinh hoàn nói riêng.

Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao

Phòng khám với đội ngũ bác sĩ ưu tú, chuyên môn giỏi cùng bề dày kinh nghiệm hơn 30 năm, là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nam khoa trong nước.

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành: là một trong những bác sĩ Ngoại khoa xuất sắc ở Hà Nội hiện nay với bề dày hơn 30 năm kinh nghiệm. TS. BS Thành có sở trường chuyên môn điều trị các vấn đề về chức năng sinh lý nam.

[Tôi muốn đặt lịch khám với bác sĩ Thành]

  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế được đông đảo người bệnh biết đến là một bác sĩ chuyên khoa Ngoại tổng hợp với hơn 43 năm kinh nghiệm, đã tích lũy được nền tảng kiến thức sâu rộng từ kinh nghiệm đến thực tiễn trong thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh nam khoa – tiết niệu...

[Tôi muốn đặt lịch khám với bác sĩ Thế]

Trang thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại

Trang thiết bị hiện đại, hỗ trợ thăm khám, xét nghiệm cho kết quả nhanh nhất và chính xác nhất.

Tại đây cũng được đầu tư các trang thiết bị hiện đại giúp việc chẩn đoán và điều trị bệnh được hiệu quả nhất như:

  • Hệ thống điều trị sóng ngắn ngoài thân thể ZD – 2001A
  • Máy trị liệu đa chức năng ECO-100B
  • Thiết bị điều trị Wallman EASY-100A
  • Hệ thống điều trị viêm nhiễm phụ khoa RFA
  • Thiết bị phục hồi chức năng cổ tử cung, tử cung…
  • Máy siêu âm chẩn đoán hình ảnh màu công nghệ cao… [Tôi chưa có thời gian đi khám – cần tư vấn online]

Chi phí khám bệnh công khai, minh bạch

Khi lựa chọn thăm khám tại đây, người bệnh không còn phải lo nghĩ bởi các khoản chi phí thăm khám, chi phí làm xét nghiệm, chi phí hỗ trợ điều trị đều đảm bảo minh bạch và rõ ràng từng mục. Chi phí xét nghiệm, hỗ trợ điều trị bệnh xã hội niêm yết công khai phù hợp với quy định của Bộ Y tế.

Đặc biệt khi liên hệ đặt hẹn trước bạn sẽ được:

Dịch vụ y tế luôn hướng những gì tốt nhất đến người bệnh

Hướng tới đổi mới trong quản lý y tế, áp dụng công nghệ 4.0, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng quản lý hồ sơ bệnh án bằng công nghệ hiện đại, kết quả xét nghiệm được thống báo với người bệnh qua cổng thông tin điện tử nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian cho người bệnh.

  • Thủ tục khám bệnh khá nhanh chóng, mô hình thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh “1 bác sĩ- 1 y tá- 1 bệnh nhân” thông tin cá nhân người bệnh được bảo mật tuyệt đối.
  • Hệ thống tư vấn trực tuyến và đường dây nóng hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân trước khi đến phòng khám.
  • Thời gian làm việc linh hoạt từ 8-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và ngày lễ giúp bệnh nhân chủ động thu xếp thời gian và có thể trực tiếp đến phòng khám ngoài giờ hành chính mà không ảnh hưởng đến công việc.
  • Hệ thống đặt lịch khám online giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, lựa chọn bác sĩ chuyên khoa và hưởng nhiều ưu đãi của phòng khám.

Trên đây là những thông tin về vấn đề bệnh lý tinh hoàn nổi hạch. Mọi thông tin chi tiết người bệnh xin vui lòng liên hệ đến hotline 0385.999.193 – 0243.3131.999 hoặc [Tư vấn online] để được bác sĩ giải đáp cụ thể nhất.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!