Đau tinh hoàn: Dấu hiệu nhỏ, biến chứng lớn

483 14/07/2022

Đau tinh hoàn có thể xảy ra ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn trái và phải. Triệu chứng đau tinh hoàn là dấu hiệu bất thường cảnh báo nam giới đang mắc các bệnh lý về tinh hoàn, nếu không sớm chữa trị có thể dẫn tới teo tinh hoàn, apxe, ung thư tinh hoàn…Do vậy, khi phát hiện triệu chứng đau tinh hoàn, nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời. Vậy đau tinh hoàn là bệnh gì, đâu là địa chỉ chữa đau tinh nào uy tín và hiệu quả sẽ được chia sẻ ngay trong bài viết dưới đây. 

Nhận biết dấu hiệu đau tinh hoàn do mắc bệnh nam khoa nguy hiểm

Tinh hoàn là bộ phận đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống các cơ quan sinh sản của nam giới bởi vừa sản xuất vừa nuôi dưỡng tinh trùng, giúp phái mạnh thực hiện quan hệ tình dục và duy trì nòi giống. Do đó, việc đau nhức tại tinh hoàn trái đã khiến không ít nam giới cảm thấy vô cùng lo lắng cho tình trạng sức khỏe của bản thân.

Đau tinh hoàn là hiện tượng mà nam giới cảm thấy đau tức, khó chịu tại tinh hoàn (bên trong bìu) kể cả khi đi, đứng hay ngồi gây nhiều phiền toái, khó chịu đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày cùng đời sống tình dục và sức khỏe sinh sản của phái mạnh.

[Tôi có dấu hiệu, cần tư vấn online]

Đau tinh hoàn có thể là do nguyên nhân sinh lý hoặc do nguyên nhân bệnh lý. Nếu do nguyên nhân bệnh lý bạn sẽ thấy những dấu hiệu khó chịu: 

  • Đau tinh hoàn nhất là khi đi lại hoặc sờ nắn, sờ vào thấy khối u nổi lên bất thường.
  • Bìu sưng đỏ, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau thậm chí là tiểu ra máu.
  • Đau tinh hoàn kèm theo khó xuất tinh, cảm thấy đau ngay cả khi xuất tinh; có thể kèm theo một số biểu hiện khác như đau đầu, sốt, có thể mệt mỏi,…
  • Tinh hoàn đau nhức một cách đột ngột và dữ dội, kéo dài trong nhiều giờ, cơn đau có thể lan rộng sang vùng hông, bẹn, bìu…
  • Tinh hoàn có biểu hiện chảy sệ, cảm giác đau đớn, căng tức vùng bìu,…

Đau tinh hoàn là dấu hiệu bất thường mà nam giới không nên bỏ qua, tránh tình trạng đau kéo dài ảnh hưởng đến sức khỏe và có thể để lại những di chứng cho cơ thể.

Đau tinh hoàn – dấu hiệu báo bệnh nam khoa không nên chủ quan

Tinh hoàn là bộ phận quan trọng trong hệ thống sinh dục nam với vai trò sản xuất tinh trùng và nội tiết tố nam testosterone. Do đó, mọi triệu chứng bất thường ở tinh hoàn, bao gồm cả đau tinh hoàn đều có thể là dấu hiệu cảnh báo nam giới đang mắc một số bệnh lý nam khoa nguy hiểm:

Viêm tinh hoàn

Viêm tinh hoàn là bệnh lý thường gặp ở nam giới độ tuổi 19-35 chủ yếu do biến chứng của quai bị. Ngoài ra, nam giới cũng dễ dàng mắc bệnh nếu thường xuyên quan hệ tình dục không an toàn hay vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, đúng cách.

Khi bị viêm tinh hoàn, nam giới thường thấy cứng đau ở tinh hoàn. Đau tăng khi đi tiểu, làm việc nặng, đứng lâu, ngồi lâu, khi quan hệ tình dục hay xuất tinh. Ngoài ra, nam giới mắc bệnh còn có thể bị tiểu buốt, tiểu rắt, lẫn máu trong nước tiểu, xuất tinh sớm…

[Tôi có dấu hiệu, cần tư vấn online]

Viêm tinh hoàn không chỉ khiến nam giới gặp nhiều phiền toái, khó chịu trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày mà còn là nguyên nhân khiến chức năng sinh lý của nam giới bị suy giảm, ảnh hưởng tới tình cảm lứa đôi. Nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời, tình trạng viêm nhiễm tại tinh hoàn còn có thể lây lan sang các khu vực lân cận, gây viêm mào tinh hoàn, viêm thừng tinh, viêm bàng quang hay viêm thận… ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của nam giới, gia tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

[wiget tư vấn]

Ung thư tinh hoàn

Ung thư tinh hoàn là một trong những căn bệnh nam khoa nguy hiểm bậc nhất. Thường thì ung thư tinh hoàn không có dấu hiệu gì nổi bật hay đặc trưng nhưng nếu thấy phần bìu to lên, đau âm ỉ tinh hoàn trái/ phải hoặc cả hai bên, đau vùng bìu, vùng bụng dưới hay nổi hạch bẹn… thì nam giới cần chủ động thăm khám và hỗ trợ điều trị tại cơ sở y tế chuyên khoa càng sớm càng tốt. Đối với những thể ung thư tinh hoàn thường gặp (như ung thư tuyến tinh), nếu được phát hiện sớm thì tỷ lệ chữa khỏi đạt gần 100%.

[Tôi có dấu hiệu, cần tư vấn online]

Viêm mào tinh hoàn

Mào tinh hoàn là một bộ phận nhỏ nằm dọc ở mặt sau tinh hoàn dùng để tích trữ tinh trùng. Khi mào tinh hoàn bị viêm nhiễm, nam giới thường bị đau tức, đau buốt tinh hoàn, sưng tấy tinh hoàn, đôi khi cơn đau còn lan xuống cả bìu. Cơn đau này có thể nhân lên gấp bội lần mỗi khi đi tiểu, khi quan hệ tình dục hoặc khi xuất tinh kèm theo tình trạng xuất tinh có màu đỏ do lẫn máu.

[Tôi có dấu hiệu, cần tư vấn online]

Viêm mào tinh hoàn không chỉ hay kèm theo viêm tinh hoàn mà còn khiến người bệnh dễ bị teo tinh hoàn, áp xe bìu, thậm chí là hoại tử tinh hoàn, phải cắt bỏ tinh hoàn.

[wiget tư vấn]

Viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh lý thường xuất hiện sau nhiễm trùng ngược dòng của viêm niệu đạo, viêm mào tinh hoàn hoặc các vị trí lân cận cùng trực tràng. Ngoài ra, nam giới bị chèn ép tuyến tiền liệt (do ngồi xe đạp nhiều), sung huyết tuyến tiền liệt (do chấn thương), quan hệ tình dục không điều độ, không an toàn… cũng rất dễ mắc phải căn bệnh này.

[Tôi có dấu hiệu, cần tư vấn online]

Triệu chứng điển hình của bệnh là tình trạng đau tinh hoàn, người mệt mỏi, sốt, ớn lạnh, đau vùng bẹn, thắt lưng, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, tiểu đêm… Nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời, người bệnh rất dễ bị vô sinh, suy giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh.

Xoắn tinh hoàn

Xoắn tinh hoàn là tình trạng thừng tinh bị xoắn lại, làm ngưng trệ nguồn máu nuôi tinh hoàn, thời gian xoắn kéo dài làm thương tổn nhu mô tinh hoàn.Đây là căn bệnh cấp tính nếu chậm đến bác sĩ bạn có nguy cơ mất một bên tinh hoàn.

Bạn sẽ thấy có những dấu hiệu khi bị xoắn tinh hoàn bao gồm: Bên tinh hoàn bị xoắn có biểu hiện sừng to khác biệt hơn hẳn so với bên còn lại, đau tức vùng bìu, đau dữ dội và đột ngột ở một bên tinh hoàn, buồn nôn và nôn; đau bụng…

Bài viết liên quan

Đau tinh hoàn có gây nguy hiểm không?

Có đến hơn 90% nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đau 1 bên tinh hoàn là do bệnh lý gây nên. Những bệnh lý này nếu không được phát hiện sớm và hỗ trợ chữa trị kịp thời không chỉ gây nên phiền toái, khó chịu cho nam giới trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Mà có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm như:

[Tôi chưa có thời gian đi khám, cần tư vấn online]

  • Nam giới luôn trong tình trạng đau nhức, khó chịu khiến cho mọi hoạt động bị đảo lộn, công việc, đời sống tình dục, hạnh phúc gia đình bị ảnh hưởng.
  • Đau tinh hoàn do mắc bệnh lý như nói trên có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, khi phát triển nặng nguy cơ biến chứng vô sinh – hiếm muộn, thậm chí hoại tử tinh hoàn phải cắt bỏ, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời.
  • Hoại tử tinh hoàn thường gặp ở những đàn ông bị xoắn tinh hoàn. Nếu không điều trị kịp thời trong 24 giờ diễn ra triệu chứng đau tinh hoàn đàn ông sẽ bị hoại tử và buộc phải cắt bỏ.
  • Sưng đau một bên tinh hoàn phải hay trái cũng sẽ khiến cho việc sản sinh tinh trùng và nội tiết tố nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Từ đó chất lượng và số lượng tinh trùng giảm đi nhanh chóng, không điều trị sớm sẽ dẫn đến nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.
  • Đau tinh hoàn sẽ giảm đi cảm giác ham muốn tình dục, việc quan hệ tình dục trở nên khó khăn, xuất tinh sớm, đau khi xuất tinh… gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống chăn gối và hạnh phúc gia đình của đàn ông.
  • Căn bệnh này sẽ khiến cho việc lưu thông máu trở nên khó khăn, ứ đọng tại các tĩnh mạch không thể đi đến để nuôi dưỡng tinh hoàn, dẫn đến tinh hoàn bị teo nhỏ và tăng nguy cơ nhiễm độc tố.
[wiget gói khám nam khoa]

Dùng thuốc chữa đau tinh hoàn có hiệu quả không?

Việc điều trị đau tinh hoàn như thế nào cần căn cứ vào nguyên nhân gây đau tinh hoàn do đâu để từ đó bác sĩ chỉ định đúng phương pháp điều trị. Do vậy, trước tiên đàn ông cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, xác định nguyên nhân gây bệnh và có biện pháp điều trị phù hợp.

Theo đó, các bác sĩ sẽ sử dụng thuốc Tây y có tác dụng giảm nhanh các triệu chứng và sớm tiêu diệt các tác nhân gây bệnh. Bên cạnh đó, để tăng cường hiệu quả điều trị, người bệnh còn được dùng thêm các bài thuốc Đông y có tác dụng chữa trị từ bên trong, bổ thận, giúp nâng cao thể trạng và tăng sức đề kháng, hạn chế tối đa các tác dụng phụ của thuốc Tây y, ngăn ngừa tình trạng bệnh tái phát.

[Tôi đã dùng thuốc nhưng không khỏi, cần bác sĩ hỗ trợ]

Lưu ý khi sử dụng thuốc chữa đau tinh hoàn:

Ở mỗi trường hợp người bệnh sẽ có phác đồ điều trị khác nhau, đàn ông tuyệt đối không tự ý mua thuốc về dùng khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Việc dùng sai thuốc, sai cách không chỉ khiến cho tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn, mà còn gây kháng thuốc, ảnh hưởng đến sức khỏe…

  • Hiện nay, nam giới có thể dễ dàng tìm thấy các đơn thuốc được các “bác sĩ rởm” trên mạng mách bảo, sau một thời gian triệu chứng tăng nặng, tinh hoàn trở nên sưng cứng, xơ hóa…
  • Các trường hợp này đến gặp bác sĩ nam khoa, thông qua thăm khám đều được kết luận do dùng sai thuốc, sai liều lượng khiến tình trạng nhiễm khuẩn trở nên nghiêm trọng, tinh hoàn bị tổn thương, nguy cơ mất khả năng sinh lý và vô sinh rất cao
  • Nhiều loại vi khuẩn đã kháng thuốc, nếu tự ý dùng thuốc không có chỉ định dẫn đến tình trạng điều trị không hiệu quả, bệnh tái phát nhiều lần, tốn kém chi phí điều trị và gây ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả điều trị về sau.
[wiget tư vấn]

Chấm dứt tình trạng đau tinh hoàn bằng cách nào?

Để điều trị đau tinh hoàn nếu chỉ dùng thuốc sẽ có hiệu quả thấp, đặc biệt những loại thuốc chưa được chỉ định còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó để điều trị đau tinh hoàn hiệu quả, các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đã ứng dụng phương pháp dùng thuốc Đông Tây y kết hợp hệ thống trị liệu quang dẫn CRSII.

Bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc Tây y nhằm tiêu viêm, ngăn chặn sự phát triển của các tác nhân gây bệnh. Kết hợp điều trị bằng thuốc đông y giúp nâng cao sức đề kháng, lưu thông khí huyết, bồi bổ sức khỏe, ngăn chặn bệnh tái phát. Bên cạnh điều trị bằng thuốc, một số trường hợp đau sưng tinh hoàn có thể kết hợp điều trị thêm hệ thống trị liệu quang dẫn CRSII với tác dụng:

[Tư vấn tôi chi phí điều trị bằng CRSII]

  • Mang lại hiệu quả nhanh chóng, sửa chữa các tổn thương ở niêm mạc, khắc phục triệu chứng bệnh lý.
  • Sử dụng từng loại năng lượng bức xạ siêu dẫn tốc độ khác nhau để tiêu diệt toàn diện các loại vi khuẩn và virus gây bệnh, đào thải độc tố
  • Quá trình hồi phục của bệnh nhân diễn ra trong thời gian ngắn, ít đau đớn, an toàn cho bệnh cũng như hạn chế tối đa những sai sót có thể xảy ra.
  • Hỗ trợ hệ miễn dịch tăng cường sức khỏe và ngăn chặn khả năng xâm lấn hay nguy cơ bệnh tái phát sau một thời gian khỏi bệnh.
  • Thời gian điều trị bằng hệ thống CRS tương đối nhanh. Hơn nữa, quá trình điều trị sẽ không gây đau đớn gì cho người bệnh. [Tôi muốn tìm hiểu thêm về phương pháp CRSII]

Ngoài phương pháp chữa bệnh hiệu quả, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng được đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn đau tinh hoàn bởi các lý do: 

ĐỘI NGŨ BÁC SĨ NAM KHOA GIỎI, GIÀU KINH NGHIỆM

Phòng khám với đội ngũ bác sĩ ưu tú, chuyên môn giỏi cùng bề dày kinh nghiệm hơn 30 năm, là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nam khoa trong nước.

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành: Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Phổi Trung ương; Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình, chuyên gia y tế công tác tại cộng hòa Angola…

[Tôi muốn đặt lịch khám với bác sĩ Thành]

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, hơn 40 năm kinh nghiệm khám và điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các bệnh lý rối loạn chức năng sinh lý nam, các thủ thuật nam khoa…

[Tôi muốn đặt lịch khám với bác sĩ Thế]

CƠ SỞ VẬT CHẤT KHANG TRANG, THIẾT BỊ Y TẾ HIỆN ĐẠI

Để thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả thì bên cạnh đội ngũ bác sĩ, rất cần có cơ sở vật chất và thiết bị y tế đầy đủ. Thấu hiểu điều này, phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng được đầu tư phát triển theo khuôn mẫu khách sạn 4 sao bao gồm tòa nhà quy mô lớn, thiết bị y tế hiện đại phục vụ quá trình thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh bao gồm:

  • Hệ thống xét nghiệm sinh hóa tự động
  • Máy siêu âm 4D
  • Máy phục hồi chức năng nam khoa
  • Máy tiêu viêm phụ khoa
  • Máy đốt điện cao tần Golway Mỹ  [Tôi muốn đặt lịch khám ngay]

HỖ TRỢ CHI PHÍ CHO NGƯỜI BỆNH

Ưu đãi đặc biệt: Với mong muốn giúp nam giới thăm khám và phát hiện sớm viêm niệu đạo cũng như các triệu chứng bất thường khác, Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai ưu đãi ưu đãi nam khoa cơ bản 200.000đ (Giá gốc 999K), đi kèm với các ưu đãi khác bao gồm miễn phí 300K khám lâm sàng, giảm 50% chi phí thủ thuật, 30% chi phí điều trị.

 [Tôi muốn đăng ký nhận ưu đãi]

DỊCH VỤ Y TẾ CHẤT LƯỢNG

Hướng tới đổi mới trong quản lý y tế, áp dụng công nghệ 4.0, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng quản lý hồ sơ bệnh án bằng công nghệ hiện đại, kết quả xét nghiệm được thông báo với người bệnh qua cổng thông tin điện tử nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian cho người bệnh.

Trên đây là những thông tin về dấu hiệu đau tinh hoàn. Mọi thông tin chi tiết người bệnh xin vui lòng liên hệ đến số hotline 0385.999.193 – 0243.3131.999 hoặc [Tư vấn online] để được bác sĩ giải đáp cụ thể nhất.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!