Phương pháp điều trị sưng tinh hoàn hiệu quả hiện nay

82 25/06/2024

Thống kê y tế cho thấy, có đến hơn 65% trường hợp được phát hiện và điều trị sưng tinh hoàn khi bệnh đã nặng, tái phát nhiều lần. Điều này không chỉ khiến việc điều trị gặp nhiều khó khăn mà còn tốn kém chi phí, thời gian gấp nhiều lần. Bên cạnh đó, không phải phương pháp nào cũng thực sự an toàn và hiệu quả. Vì vậy, để chữa trị sưng tinh hoàn hiệu quả, hãy đi thăm khám ngay từ đầu, điều trị đúng nguyên nhân đúng phương pháp, tránh tùy tiện chữa tại nhà khiến bệnh trở nên nghiêm trọng, biến chứng nguy hiểm. 

Tây y là chủ lực nhưng chưa trọn vẹn!

Theo Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành cho biết: “Khi nhắc đến sưng tinh hoàn, đa số người bệnh sẽ nghĩ rằng bị viêm tinh hoàn và tìm đến kháng sinh như một phác đồ điều trị chủ lực, tiêu diệt nhanh chóng tác nhân gây bệnh, cải thiện triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra.”

Tuy nhiên, mọi người cần biết rằng, sưng tinh hoàn không chỉ xuất phát từ viêm nhiễm tinh hoàn mà còn là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm khác, là bệnh ung thư tinh hoàn hay xoắn tinh hoàn (bệnh lý này cực kỳ nguy hiểm vì có thể gây hoại tử cắt bỏ tinh hoàn nếu tháo xoắn muộn quá 24 tiếng). [Tôi có được dùng thuốc kháng sinh tại nhà không bác sĩ?]

Việc tự ý dùng kháng sinh rất nguy hiểm nếu chưa có sự chỉ định từ bác sĩ. Bởi viêm tinh hoàn là căn bệnh rất dễ tái phát nên nếu chỉ dùng kháng sinh là chưa đủ. Bên cạnh đó, nếu do xoắn tinh hoàn thì cần tháo xoắn trong vòng 6 tiếng sau khi có triệu chứng sưng đau tinh hoàn.

Chính sự lạm dụng của người bệnh trong việc chữa trị đã khiến kháng sinh trở thành con dao 2 lưỡi, có hiệu quả nếu được điều trị đúng bệnh đúng cách và hậu quả nghiêm trọng nếu lạm dụng, chữa không đúng bệnh, sai liều lượng…

[wiget tư vấn]

Các bài thuốc dân gian lành tính nhưng sự thật là vô dụng!

Câu hỏi thường gặp gửi cho bác sĩ Thành là: Sưng tinh hoàn có chữa tại nhà được không? Chữa bằng Đông y có hiệu quả không? Tôi có thấy thông tin cách điều trị sưng tinh hoàn bằng các bài thuốc dân gian từ lá trầu không, mật ong, lá lốt…vậy tôi có thể áp dụng cách này không?

Bác sĩ Thành trả lời:

1. Các bài thuốc dân gian đều sử dụng nguyên liệu thiên nhiên nên lành tính là ưu điểm không thể chối cãi. Tuy nhiên, lành tính thì chưa đủ mà còn đòi hỏi tính hiệu quả, vì các bệnh lý gây sưng tinh hoàn có thể do vi khuẩn, virus gây ra nên cần có phác đồ đặc trị mới chữa được.

2. Các bài thuốc Đông y được gắn mác gia truyền thực tế có hiệu quả, có công dụng giảm nhẹ triệu chứng nhưng không đủ dược lực để tiêu diệt vi khuẩn, virus gây bệnh. Hơn nữa, hiệu quả thuốc Đông y mang lại chậm, đòi hỏi người bệnh phải kiên trì nên thường không đươc khuyến cáo điều trị sưng tinh hoàn.

 [Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn online]

Vấn đề cốt lõi trong việc điều trị sưng tinh hoàn, trước tiên phải thăm khám để an tâm loại trừ khả năng ung thư, thứ hai loại trừ nguy cơ bị xoắn tinh hoàn, thứ ba là điều trị kịp thời, tránh bệnh chuyển nặng, biến chứng mà lại cho hiệu quả cao. 

Cần điều trị sưng tinh hoàn theo đúng nguyên nhân gây bệnh

Sau khi thăm khám trực tiếp và làm một số xét nghiệm siêu âm cần thiết để xác định nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ tư vấn đến nam giới cách điều trị phù hợp và hiệu quả.

  • Điều trị kết hợp giữa thuốc Tây y chuyên khoa và thuốc Đông y  [Kê đơn thuốc tại nhà được không?]
  • Kết hợp can thiệp ngoại khoa với trường hợp viêm nhiễm nặng, viêm mạn tính, đã điều trị bằng thuốc mà không hiệu quả.

Hiện nay, bác sĩ Thành cùng các bác sĩ tại Phòng khám Đa khoa Quốc Tế Cộng Đồng đang áp dụng phương pháp CRS II, đã điều trị hiệu quả các bệnh lý tinh hoàn cho đông đảo anh em nam giới, từ nặng đến nhẹ.

Phương pháp CRS II giúp sản sinh sóng quang đa chiều với bước sóng định hướng tập trung có tác dụng gấp 18 lần bước sóng thông thường. Chùm sóng này chứa thành phần hữu cơ vi sóng có khả năng điều trị tổ chức viêm nhiễm 16cm, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường chức năng thực bào, đẩy mạnh việc đào thải dịch viêm ra bên ngoài. Chùm sóng hữu cơ đa chiều còn giúp tăng hiệu quả hấp thu thuốc, đẩy mạnh hoạt động tế bào, ngăn ngừa khả năng kháng thuốc của tác nhân gây bệnh.

 [Điều trị bằng CRS II có đau không bác sĩ?]

Ưu điểm của phương pháp CRS II là: 

  • Sóng quang dẫn với bước sóng tập trung làm cho protein tổ chức viêm biến tính và mất đi hoạt tính sinh học, từ đó loại bỏ nhanh chóng tổ chức viêm nhiễm, phục hồi thương tổn nhanh chóng.
  • Khả năng tiêu viêm mạnh, loại bỏ hiệu quả mầm bệnh, đồng thời giải phóng sự tích tụ nội tiết tố bên trong, loại bỏ nhanh chóng các triệu chứng sưng đỏ, đau nhức tinh hoàn.
  • Sóng quang dẫn tác động trực tiếp và loại bỏ nhanh chóng mầm bệnh mà không ảnh hưởng đến các mô và các và dây thần kinh…không gây biến chứng lên tình hoàn về sau.
  • Phương pháp điều trị vật lý cho hiệu quả điều trị viêm tinh hoàn tối đa mà không cần làm thủ thuật, tránh những tổn thương và đau đớn cho bệnh nhân trong quá trình điều trị.
  • Thời gian phục hồi được rút ngắn, hạn chế nguy cơ bệnh tái phát trở lại.
Bài viết liên quan

Phòng khám điều trị sưng tinh hoàn uy tín ở Hà Nội hiện nay

Tự hào là phòng khám Nam khoa chất lượng cao, Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng được Sở Y tế cấp phép, vinh dự nằm trong Top địa chỉ y tế uy tín. Cùng với đó là sự Uy tín – Chuyên nghiệp – Tận tâm đã giúp Phòng khám nhận được sự tin tưởng của đông đảo nam giới trong khu vực.

Sở dĩ mà phòng khám lại nhận được sự tin tưởng đến vậy là bởi nhiều lý do:

Lý do 1: Phòng khám có giấy phép hoạt động với chuyên môn cụ thể

Phòng khám là một trong những địa chỉ y tế chuyên khoa Nam học uy tín được Sở Y Tế cấp phép trong lĩnh vực thăm khám, điều trị các bệnh lý Nam khoa, các thủ thuật Nam khoa (cắt bao quy đầu, gắn bi dương vật…).

Lý do 2: Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, tận tâm hết mình

Tại phòng khám hội tụ rất nhiều vị bác sĩ trình độ chuyên môn cao đã từng thăm khám, điều trị bệnh cho đông đảo bệnh nhân. Các bác sĩ có bề dày kinh nghiệm hơn 30 năm, đều có nhiều năm công tác và giữ chức vụ quan trọng trong các cơ sở y tế tuyến , bệnh viện quân y đầu ngành trong cả nước mang đến sự an tâm điều trị cho người bệnh.

Đến với phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, bệnh nhân sẽ được trực tiếp các bác sĩ tay nghề giỏi, chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm khám, điều trị. Các bác sĩ hỗ trợ, tư vấn nhiệt tình và đảm bảo bảo mật thông tin, hồ sơ người bệnh.

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành: Bác sĩ CKII Ngoại khoa, từng công tác tại các đơn vị bệnh viện Quân đội. Hơn 30 năm kinh nghiệm khám điều trị các bệnh xã hội – tiết niệu mang đến kết quả tích cực, được nhiều bệnh nhân đánh giá giàu lâu nhân ái và có tính trách nhiệm cao.

[Tôi muốn hẹn khám với Bác sĩ Thành]

  • Đại tá. Bác sĩ Nguyễn Văn Châu: Bác sĩ với hơn 30 năm kinh nghiệm thăm khám & điều trị các bệnh lý Nam khoa, điều trị hiệu quả các bệnh lây truyền qua đường tình dục với phương pháp tiên tiến, từng công tác lâu năm tại Bệnh viện Quân đội 354 – Nguyên Trưởng khoa tại khoa ngoại chung của bệnh viện

[Tôi muốn hẹn khám với Bác sĩ Châu]

Lý do 3: Khi đặt hẹn khám trước được giảm ngay chi phí điều trị bệnh

Tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng chi phí khám bệnh hợp lý, tiết kiệm và luôn được niêm yết công khai theo đúng quy định của Sở Y tế. Từ đó giúp người bệnh có thể điều trị hiệu quả các bệnh lý tinh hoàn với phương pháp tiên tiến cùng mức chi phí ưu đãi tiết kiệm.

Ưu đãi chi phí khám  lâm sàng với bác sĩ chuyên khoa hơn 30 năm kinh nghiệm (chi phí này ở các cơ sở y tế khác là 150.000 – 250.000Đ/ 1 lần khám). Đăng ký gói khám nam khoa với mức giá ưu đãi giúp bác sĩ xác định được tình trạng bệnh cụ thể và cơ địa từng người để tư vấn cách điều trị phù hợp.

Đặc biệt chỉ dành cho bệnh nhân đăng ký khám trước:

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng dành riêng 25 suất ưu đãi điều trị sưng tinh hoàn cho đúng 25 bệnh nhân đăng ký khám sớm trong ngày. Chương trình ưu đãi bao gồm:

Đặc biệt khi liên hệ đặt hẹn trước bạn sẽ được:

  • Miễn phí 300k phí khám lâm sàng
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Ưu đãi nam khoa chỉ 200.000đ 

[Nếu không đặt hẹn trước người bệnh sẽ không được hưởng ưu đãi]

Lý do 4: Đặt lịch khám trước, khám ngoài giờ không cần xếp hàng 

Phòng khám làm việc cả thứ 7 – CN, các ngày nghỉ lễ, thời gian làm việc từ 8h00 – 20h00 mỗi ngày. Bệnh nhân hoàn toàn có thể sắp xếp thời gian sao cho hợp lý để đi thăm khám. Mức chi phí thăm khám vào những ngày nghỉ lễ đều giữ nguyên, hoàn toàn không phụ thu phí ngoài giờ.

Việc tìm đến thăm khám tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng là lựa chọn đúng đắn. Mô hình khám 1-1, việc đặt lịch khám trước giúp bệnh nhân không cần chờ đợi khi đến khám, hạn chế trường hợp gặp người quen. Hơn nữa, Phòng khám bảo mật thông tin bệnh án tuyệt đối, từ đó giúp bệnh nhân yên tâm và thoải mái hơn.

Feedback của các bệnh nhân điều trị khỏi

Trong thời gian qua, Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng nhận được rất nhiều phản hồi của anh em nam giới sau khi điều trị viêm tinh hoàn tại đây. Dù là trường hợp bệnh nặng hay nhẹ, Phòng khám luôn tư vấn cụ thể, giúp anh em thoải mái hơn về tâm lý, tiến hành hỗ trợ điều trị viêm nhiễm, bảo vệ sức khỏe sinh lý, mang lại chất lượng cuộc sống tuyệt vời.

Anh Hoàn Hoa Th (35 tuổi, Sơn Tây) chia sẻ: “Mình đã điều trị sưng tinh hoàn khỏi tại phòng khám được 3 tháng nay rồi và vẫn tiếp tục qua khám định kì để đảm bảo sức khoẻ ổn định và có kết quả rất tốt. Trước khi được chữa bệnh khỏi hẳn tại đây mình đã mất tiền oan cho mấy nơi cơ, may gặp phòng khám qua chia sẻ của các anh em trong hội nhóm nên khoẻ mạnh và rất vui mừng.” 

Mong rằng những thông tin mà bài viết cung cấp đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về phương pháp điều trị sưng tinh hoàn. Mọi thông tin chi tiết người bệnh xin vui lòng liên hệ đến số hotline 0385.999.193 – 0243.3131.999 hoặc [Tư vấn online] để được bác sĩ giải đáp cụ thể nhất.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Đại tá, BS CKII Nguyễn Văn Châu
    Đại tá, BS CKII Nguyễn Văn Châu Bác sĩ CKII Ngoại chung
    • Chủ nhiệm khoa (Trưởng khoa) tại khoa ngoại chung (B3) của bệnh viện Quân đội 354.
    • Từng tham gia học tập, trao đổi kinh nghiệm tại Bệnh viện Việt Đức
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm khám và điều trị các bệnh Nam khoa, Ngoại - Tiết niệu
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!