Tinh hoàn nổi mụn – dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm ở nam giới 

484 20/07/2022
Phó Khoa Ngoại - Bệnh viện Phổi Trung ương bs Ngô Việt Thành

(Cuộc gọi miễn phí 100%)

Tinh hoàn nổi mụn khiến nhiều cánh mày râu cảm thấy lo lắng và phiền toái thậm chí hoang mang khi không biết nguyên nhân do đâu mà ra. Để giúp đàn ông giải đáp về thắc mắc cũng như hiểu rõ hơn về mức độ nghiêm trọng tình trạng này hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của bác sĩ tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng qua bài viết dưới đây.

Tinh hoàn nổi mụn là bệnh gì?

Tình hoàn nổi mụn là tình trạng bất thường ở cơ quan sinh dục nam giới. Ở một số trường hợp tinh hoàn nổi mụn sẽ không nguy hiểm. Tuy nhiên, nó có thể là biểu hiện của một bệnh lý virus hoặc vi khuẩn ở tinh hoàn.

Một số những nguyên nhân bệnh lý khiến tinh hoàn nổi mụn cụ thể như sau:

Bệnh viêm tinh hoàn

Bệnh thường có biểu hiện nổi mụn ở tinh hoàn hoặc xuất hiện nhiều cục cứng bị xơ hóa gây ra cảm giác đau nhức, khó chịu, vướng víu ở phần háng, bìu. 

[Tôi đang có triệu chứng – cần tư vấn online]

Các triệu chứng cấp tính sẽ bùng phát trong khoảng 2 – 3 ngày và có xu hướng nặng dần lên với những biểu hiện rõ ràng hơn như: da bìu đỏ, sưng tấy to lên, sờ lên tinh hoàn thấy đau, đi tiểu ra máu, khó chịu hơn khi vận động mạnh, quan hệ tình dục, xuất tinh,…

U tinh hoàn

Đây là bệnh được phát hiện một cách ngẫu nhiên hoặc có những tác động ở bìu. Khi tinh hoàn nổi cục cứng và không bị đau ở một bên, các khối u dần to lên sẽ làm cho người bệnh cảm thấy vướng và bị xệ xuống.[Tôi đang có triệu chứng – cần tư vấn online]

Ung thư tinh hoàn

Ở giai đoạn đầu tinh hoàn thường nổi nhiều cục cứng, kích thước to dần lên. Có cảm giác khó chịu, đau nhức ở bên trong tinh hoàn, đau âm ỉ bụng dưới, bẹn… Khi ung thư chuyển sang giai đoạn di căn thì các khối u nổi lên ngày càng nhiều, kích thước ngày càng lớn, dịch tích tụ nhiều đưa đến tình trạng bị ứ đọng. 

[Tôi đang có triệu chứng – cần tư vấn online]

Nếu không chữa trị kịp thời thì các khối u sẽ di căn đến các bộ phận khác của cơ thể, gây nên tình trạng nguy hiểm hơn.

Bệnh sùi mào gà 

Trên niêm mạc da xuất hiện các mụn thịt mọc riêng lẻ, màu hồng nhạt, không đau, mềm, rất dễ chảy máu khi có va chạm, cọ sát…Ở giai đoạn nặng, các mụn sùi liên kết thành từng đám có dạng hoa lơ hay mào gà, bề mặt ẩm ướt, dễ viêm loét, nhiễm trùng gây ra cảm giác đau rát, ngứa ngáy rất khó chịu.

[Tôi đang có triệu chứng – cần tư vấn online]

Bệnh mụn rộp sinh dục 

Sau thời gian ủ bệnh từ 2 – 5 ngày, người bệnh sẽ thấy xuất hiện những mụn nước nhỏ, đơn lẻ, sau đó kết thành dạng mảng. Cảm giác ngứa và đau xung quanh bộ phận sinh dục, nóng rát khi tiểu tiện. Vài ngày sau, những nốt mụn này sẽ tự vỡ ra, tạo thành những vết loét, chảy mủ, đau đớn kèm theo nổi hạch, cơ thể mệt mỏi, sốt nhẹ,…

[Tôi đang có triệu chứng – cần tư vấn online]

Nguyên nhân khác

Đàn ông dị ứng với các thành phần dung dịch vệ sinh cá nhân hoặc có thói quen vệ sinh không sạch sẽ, mặc quần áo chật hoặc bẩn,… cũng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây nổi mẩn đỏ, có mụn ở tinh hoàn.

[wiget tư vấn]

Hệ lụy khôn lường khi không khắc phục tình trạng tinh hoàn nổi mụn

Tình trạng tinh hoàn nổi mụn để lâu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến rất nhiều biến chứng nguy hiểm. Bao gồm như:

  • Gây ảnh hưởng đến cuộc sống: tinh hoàn nổi mụn gây ra cảm giác ngứa ngáy cả ngày cả đêm khó chịu khiến nam giới có thể gãi, gây trầy xước, đau rát mụn… ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hằng ngày và công việc.
  • Ảnh hưởng đến sức khỏe: nổi mụn ở tinh hoàn có thể đe dọa sức khỏe của nam giới, làm giảm sức đề kháng của người bệnh, tăng nguy cơ mắc các bệnh nhiễm khuẩn khác.
  • Tăng nguy cơ vô sinh: nổi mụn tinh hoàn là các bệnh xã hội thì viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, từ đó khiến cho nam giới bị nguy cơ vô sinh –hiếm muộn.[Tôi chwua có thời gian đi khám – cần tư vấn online]
  • Tăng nguy cơ ung thư: tinh hoàn nổi mụn do viêm nhiễm hoặc bệnh xã hội sẽ tạo điều kiện cho các tế bào ung thư phát triển. Từ đó dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như: bệnh ung thư tinh hoàn, ung thư dương vật,….

Do đó ngay khi xuất hiện tình trạng tinh hoàn nổi mụn thì nam giới nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để kịp thời thăm khám và có hướng điều trị sớm. 

Giải pháp điều trị hiệu quả cho tình trạng tinh hoàn nổi mụn

Bác sĩ Thành tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng cho biết để việc điều trị đạt hiệu quả chúng ta cần xác định chính xác nguyên nhân bệnh lý khiến tinh hoàn nổi mụn thì mới có thể đưa ra hướng điều trị phù hợp:

Điều trị tinh hoàn nổi mụn do mắc các bệnh viêm nhiễm 

Hiện nay giải pháp hỗ trợ điều trị tinh hoàn nổi mụn do viêm tinh hoàn hiệu quả cao và an toàn được các chuyên gia hàng đầu khuyên dùng là dùng thuốc đặc trị chuyên khoa kết hợp hệ thống trị liệu CRSII. 

  • Dùng thuốc điều trị: loại bỏ vi khuẩn, virus tấn công, giúp cải thiện nhanh chóng các triệu chứng khó chịu của bệnh. Dựa trên tình trạng bệnh, nguyên nhân bệnh để bác sĩ chỉ định uống thuốc thế nào, liều lượng ra sao,… sẽ, hoàn toàn không có chuyện ai cũng giống ai.
  • Kết hợp hệ thống trị liệu quang dẫn CRS II: hỗ trợ điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả hơn, hoạt động dựa trên nguyên tắc sóng đa chiều, những sóng này có thành phần hữu cơ vi sóng với chùm tia tập trung để tác động trực tiếp đến các ổ viêm ở tinh hoàn.[Chi phí điều trị CRS II có đắt không bác sĩ? ]

Những ưu điểm của phương pháp CRSII hiện đang được các bác sĩ chuyên khoa đánh giá cao:

  • Phương pháp quang học CRS II cho độ chính xác cao và hiệu quả nhanh chóng, sửa chữa các tổn thương ở niêm mạc, khắc phục triệu chứng bệnh lý.
  • Sử dụng từng loại năng lượng bức xạ siêu dẫn tốc độ khác nhau để tiêu diệt toàn diện các loại vi khuẩn và virus gây bệnh, đào thải độc tố
  • Quá trình hồi phục của bệnh nhân diễn ra trong thời gian ngắn, ít đau đớn, an toàn cho bệnh cũng như hạn chế tối đa những sai sót có thể xảy ra.
  • Hỗ trợ hệ miễn dịch tăng cường sức khỏe và ngăn chặn khả năng xâm lấn hay nguy cơ bệnh tái phát sau một thời gian khỏi bệnh.
  • Thời gian điều trị bằng hệ thống CRS tương đối nhanh. Hơn nữa, quá trình điều trị sẽ không gây đau đớn gì cho người bệnh. [Tôi muốn tìm hiểu thêm về phương pháp CRS II]

Để tăng hiệu quả, sau khi hỗ trợ điều trị, người bệnh còn được chỉ định sử dụng thuốc Đông y. Thuốc Đông y nhằm hỗ trợ tiêu viêm, lợi tiểu, bổ huyết đồng thời tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa biến chứng và tái phát bệnh.

Điều trị tinh hoàn nổi mụn do mắc sùi mào gà

Để điều trị bệnh sùi mào gà gây nên tình trạng nổi mụn tinh hoàn một cách hiệu quả hiện nay phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng đang áp dụng 2 phương pháp hiện đại nhất như sau:

Phương pháp IRA

Áp dụng sóng điện cao tần IRA giúp loại bỏ hoàn toàn tổ chức sùi mào gà tại chỗ bằng sóng nhiệt ma sát ion. Ức chế được virus HPV gây bệnh từ bên trong cơ thể và kết hợp điều trị bằng thuốc Đông Tây y để nâng cao đề kháng, miễn dịch cũng như giúp ngăn ngừa biến chứng và tái phát bệnh.[Tôi cần tư vấn thêm về phương pháp IRA]

Ưu điểm vượt trội:

  • Hiệu quả điều trị tới 99%, tỷ lệ tái phát dưới 1%.
  • Không gây đau đớn, không để lại sẹo, không chảy máu.
  • Hạn chế thương tổn đến khu vực lành tính.
  • Không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản
  • Hồi phục nhanh, không cần nằm viện điều trị.

Phương pháp đốt điện cao tần IRA có hiệu quả ngay sau 1 lần điều trị mà không tốn nhiều thời gian điều trị dài ngày[Tôi cần tư vấn về phương pháp chữa sùi mào gà]

Phương pháp Ala-Pdt thế hệ 3

Phương pháp này hoàn toàn mới nhất tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng với cơ chế chất gây cảm quang kết hợp với tia quang học chiếu trực tiếp tới ổ bệnh làm giảm thiểu sự tăng sinh mô sùi mào gà. Khiến cấu trúc tế bào virus HPV thay đổi và không chế được hoàn toàn virus HPV

  • Bằng ánh sáng cảm quang đặc biệt còn khiến các tổ chức sùi mào gà khô dần và rụng tự nhiên [Tôi cần tư vấn chữa sùi mào gà]
  • Phương pháp Ala-Pdt thế hệ 3 mới này có cải tiến hơn bằng việc phá hủy các mô tổn thương 1 cách có chọn lọc hơn giúp giảm thiểu tối đa việc gây tổn thương đến các mô lành tính xung quanh.
  • Không chỉ vậy còn giúp tăng sinh collagen tế bào, niêm mạc, tăng miễn dịch cũng như hồi phục nhanh chóng khu vực điều trị. Khắc phục được hoàn toàn nhược điểm của các phương pháp truyền thống như đốt điện, laser, áp lạnh.
  • Bên cạnh đó, người bệnh còn được sử dụng thêm thuốc Đông y để tăng sức đề kháng, kích thích cơ chế tự miễn của cơ thể, đồng thời tái tạo lại các tế bào đã bị virus hủy hoại, hạn chế sự tái phát của bệnh.

Điều trị tinh hoàn nổi mụn do mụn rộp sinh dục

Điều trị bằng phương pháp Đông Tây y kết hợp vật lý trị liệu

  • Sử dụng thuốc tây y chuyên khoa nhằm làm giảm triệu chứng và loại bỏ các tác nhân gây bệnh thì người bệnh còn được sử dụng thêm [Mụn rộp sinh dục có tự khỏi được không bác sĩ?]
  • Thuốc Đông y giúp tăng sức đề kháng, nhanh chóng hồi phục sức khỏe, kích thích cơ chế tự miễn dịch của cơ thể với vi rút gây bệnh, tái tạo lại các tế bào đã bị tiêu hủy, đồng thời hạn chế tối đa khả năng tái phát của bệnh.
[wiget tư vấn]

Khám và chữa tinh hoàn nổi mụn ở đâu uy tín?

Hiện nay có khá nhiều bệnh viện cơ sở y tế điều trị các vấn đề bất thường về tinh hoàn. Tuy nhiên, phần lớn các phòng khám chỉ làm việc trong giờ hành chính. Và lượng bệnh nhân mỗi ngày tới đây rất đông, người bệnh sẽ phải mất thời gian chờ đợi.

Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng tự hào là phòng khám chuyên khoa Nam học uy tín số 1 trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, được vinh danh là Top 5 địa chỉ y tế uy tín và tốt nhất năm 2021. Chính sự Uy tín – Chuyên nghiệp – Tận tâm đã giúp Phòng khám nhận được sự tin tưởng của nam giới trong suốt những năm qua 

Ngoài việc chữa bệnh hiệu quả, nếu người bệnh không muốn phải chen chúc, chờ đợi lâu thì Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng là một lựa chọn đáng tin cậy cho viêc điều trị tinh hoàn nổi mụn ở nam giới hiện nay bởi các lý do: 

ĐỘI NGŨ BÁC SĨ NAM KHOA GIỎI, GIÀU KINH NGHIỆM

Phòng khám với đội ngũ bác sĩ ưu tú, chuyên môn giỏi cùng bề dày kinh nghiệm hơn 30 năm, là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nam khoa trong nước.

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành: Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Phổi Trung ương; Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình, chuyên gia y tế công tác tại cộng hòa Angola…

[Tôi muốn đặt lịch khám với bác sĩ Thành]

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, hơn 40 năm kinh nghiệm khám và điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các bệnh lý rối loạn chức năng sinh lý nam, các thủ thuật nam khoa…

[Tôi muốn đặt lịch khám với bác sĩ Thế]

CƠ SỞ VẬT CHẤT KHANG TRANG, THIẾT BỊ Y TẾ HIỆN ĐẠI

Để thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả thì bên cạnh đội ngũ bác sĩ, rất cần có cơ sở vật chất và thiết bị y tế đầy đủ. Thấu hiểu điều này, phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng được đầu tư phát triển theo khuôn mẫu khách sạn 4 sao bao gồm tòa nhà quy mô lớn, thiết bị y tế hiện đại phục vụ quá trình thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh bao gồm:

  • Hệ thống xét nghiệm sinh hóa tự động
  • Máy siêu âm 4D
  • Máy phục hồi chức năng nam khoa
  • Máy tiêu viêm phụ khoa
  • Máy đốt điện cao tần Golway Mỹ  [Tôi muốn đặt lịch khám ngay]

HỖ TRỢ CHI PHÍ CHO NGƯỜI BỆNH

Ưu đãi đặc biệt: Với mong muốn giúp nam giới thăm khám và phát hiện sớm viêm niệu đạo cũng như các triệu chứng bất thường khác, Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai ưu đãi ưu đãi nam khoa cơ bản 200.000đ (Giá gốc 999K), đi kèm với các ưu đãi khác bao gồm miễn phí 300K khám lâm sàng, giảm 50%chi phí thủ thuật, giảm 30%chi phí điều trị.

 [Tôi muốn đăng ký nhận ưu đãi]

DỊCH VỤ Y TẾ CHẤT LƯỢNG

Hướng tới đổi mới trong quản lý y tế, áp dụng công nghệ 4.0, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng quản lý hồ sơ bệnh án bằng công nghệ hiện đại, kết quả xét nghiệm được thông báo với người bệnh qua cổng thông tin điện tử nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian cho người bệnh.

Trên đây là những thông tin về dấu hiệu tinh hoàn nổi mụn. Mọi thông tin chi tiết người bệnh xin vui lòng liên hệ đến số hotline 0385.999.193 – 0243.3131.999 hoặc [Tư vấn online] để được bác sĩ giải đáp cụ thể nhất.

 

 

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!