Viêm tinh hoàn và những vấn đề nam giới nên biết

316 12/07/2022

Viêm tinh hoàn là một căn bệnh xảy ra rất phổ biến và có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của đàn ông nếu như không chủ động trong việc thăm khám và hỗ trợ điều trị một cách kịp thời. Tác động lớn nhất của viêm tinh hoàn mà đàn ông có thể thấy được là ảnh hưởng tiêu cực tới chức năng của tinh hoàn bộ phận chịu trách nhiệm sản xuất tinh trùng và nội tiết tố testosterone.  

Viêm tinh hoàn là gì? Dấu hiệu nhận biết tuyệt đối không bỏ qua

Viêm tinh hoàn là tình trạng viêm nhiễm ở một hoặc hai bên tinh hoàn do vi khuẩn hoặc virus có hại gây nên. Nhận biết sớm các biểu hiện của bệnh viêm tinh hoàn giúp đàn ông phát hiện, chữa trị bệnh kịp thời, từ đó đảm bảo việc điều trị đạt được hiệu quả tốt nhất.

Các dấu hiệu của viêm tinh hoàn đàn ông tuyệt đối không được bỏ qua như sau:

 

  • Cảm giác đau tức tinh hoàn, khu vực bụng dưới: Đây là dấu hiệu rõ nét nhất nếu như đàn ông bị viêm tinh hoàn. Các đấng mày râu có thể bị đau tinh hoàn ở bên trái, ở bên phải hoặc đau cả 2 bên tinh hoàn. Cảm giác đau thường lan rộng khắp vùng bụng và cơ quan sinh dục.
  • Đầu dương vật tiết mủ: Biểu hiện viêm tinh hoàn thường gặp là tình trạng dương vật tiết ra dịch mủ, đặc biệt vào thời điểm buổi sáng sau khi ngủ dậy. Mủ màu trắng đục, xanh nhạt kèm theo mùi hôi rất khó chịu.
  • Tinh hoàn bị sưng tấy: Khi tinh hoàn viêm, đàn ông cảm thấy sưng đau ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn, vùng da bìu bị căng đỏ gây ra cảm giác nặng nề khó chịu, tinh dịch có lẫn mủ, máu [Tôi đang có triệu chứng – cần tư vấn online]
  • Cảm giác đau khi quan hệ: Khi bị viêm tinh hoàn, đàn ông có thể gặp phải hiện tượng bị đau buốt ở tinh hoàn khi quan hệ, đặc biệt là có cảm giác đau khi xuất tinh, thậm chí là có thể gặp phải hiện tượng xuất tinh ra máu, ham muốn tình dục suy giảm, cơn đau lan dần xuống háng, bẹn
  • Phát sốt: Ngoài các triệu chứng kể trên, người bệnh còn có thể có biểu hiện sốt cao, người mệt mỏi, buồn nôn, chân tay tê cóng,…
[wiget tư vấn]

Bệnh viêm tinh hoàn có nguy hiểm không?

Nam giới mắc viêm tinh hoàn nếu không được điều trị sớm sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống và khả năng sinh sản của. Cụ thể:

  • Gây vô sinh, hiếm muộn: Tinh hoàn là bộ phận sản sinh, nuôi dưỡng tinh trùng và điều tiết hormone testosterone. Nên khi bị viêm tinh hoàn kéo dài sẽ làm suy giảm nội tiết tố, chất lượng và số lượng tinh trùng vào âm đạo. Điều này, gây khó khăn trong việc thụ thai và có nguy cao bị vô sinh, hiếm muộn.
  • Suy giảm chức năng sinh lý: Viêm tinh hoàn khiến quá trình sản xuất nội tiết tố hormone bị ngưng trệ làm giảm ham muốn tình dục hoặc xuất tinh sớm.
  • Teo tinh hoàn: Viêm tinh hoàn kéo dài sẽ gây ra hiện tượng xơ cứng, đau đớn và teo dần đi. Tình trạng teo tinh hoàn có thể xảy ra ở tinh hoàn trái, tinh hoàn phải hoặc cả hai tinh hoàn. [Tôi chưa có thời gian đi khám cần tư vấn online]
  • Apxe bìu: Viêm tinh hoàn không điều trị sớm sẽ khiến viêm nhiễm lây lan sang vùng bìu tạo thành các khối mủ sưng cứng, tấy đỏ. Sau một thời gian, các khối mủ tự vỡ tạo và chảy dịch mủ ra ngoài gây ngứa rát, khó chịu.
  • Biến chứng thành bệnh khác: Ở giai đoạn nặng, các vi khuẩn có hại sẽ di chuyển sang các cơ quan khác gây ra các bệnh như: Viêm thận, viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt,…

Do đó, ngay khi phát hiện những dấu hiệu nghi ngờ mắc viêm tinh hoàn, nam giới cần chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Nguyên nhân khiến nam giới bị viêm tinh hoàn

Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm tinh hoàn chủ yếu do một số yếu tố sau:

  • Do biến chứng bệnh quai bị: Virus gây bệnh quai bị có thể khiến đàn ông bị viêm tinh hoàn. Đây là biến chứng nặng nhất, có thể xảy ra khi đàn ông mắc phải loại virus này. Trên thực tế, viêm tinh hoàn do quai bị chiếm khoảng trên 20% tổng số các ca nhiễm viêm tinh hoàn.
  • Quan hệ tình dục không an toàn:Quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm, virus từ cơ thể bạn tình lây sang. Chúng có thể xâm nhập, tấn công, gây viêm tinh hoàn.[Tôi chưa có thời gian đi khám cần tư vấn online]
  • Thói quen vệ sinh:đàn ông vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ có thể làm tăng nguy cơ mắc phải bệnh lý viêm tinh hoàn.
  • Dị ứng:Viêm tinh hoàn cũng có thể xảy ra do đàn ông dị ứng với các chất có trong bao cao su, trong dung dịch vệ sinh chuyên dụng, sữa tắm,… có khả năng gây kích ứng, viêm nhiễm.
  • Các bệnh lý:Một số bệnh lý viêm nhiễm, như viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu,… nếu lâu ngày không điều trị có thể chuyển thành biến chứng viêm tinh hoàn.
  • Chấn thương:Viêm tinh hoàn có thể xảy ra do chấn thương bởi đàn ông quan hệ tình dục quá thô bạo, tai nạn do chơi thể thao,…
Bài viết liên quan

Giải pháp hiệu quả cho bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới

Điều trị viêm tinh hoàn không khó trước khí nam giới cần tìm đến cơ sở khám chuyên khoa để được thăm khám, làm xét nghiệm xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, tình trạng bệnh lý cũng như tình trạng sức khỏe hiện tại.

[wiget gói khám nam khoa]

Hiện nay giải pháp hỗ trợ điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả cao và an toàn được các chuyên gia hàng đầu khuyên dùng là dùng thuốc đặc trị chuyên khoa kết hợp hệ thống trị liệu CRSII. 

  • Dùng thuốc điều trị: loại bỏ vi khuẩn, virus tấn công, giúp cải thiện nhanh chóng các triệu chứng khó chịu của bệnh. Dựa trên tình trạng bệnh, nguyên nhân bệnh để bác sĩ chỉ định uống thuốc thế nào, liều lượng ra sao,… sẽ, hoàn toàn không có chuyện ai cũng giống ai.
  • Kết hợp hệ thống trị liệu quang dẫn CRS II: hỗ trợ điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả hơn, hoạt động dựa trên nguyên tắc sóng đa chiều, những sóng này có thành phần hữu cơ vi sóng với chùm tia tập trung để tác động trực tiếp đến các ổ viêm ở tinh hoàn.[Chi phí điều trị CRS II có đắt không bác sĩ? ]

Những ưu điểm của phương pháp CRSII hiện đang được các bác sĩ chuyên khoa đánh giá cao:

  • Phương pháp quang học CRS II cho độ chính xác cao và hiệu quả nhanh chóng, sửa chữa các tổn thương ở niêm mạc, khắc phục triệu chứng bệnh lý.
  • Sử dụng từng loại năng lượng bức xạ siêu dẫn tốc độ khác nhau để tiêu diệt toàn diện các loại vi khuẩn và virus gây bệnh, đào thải độc tố
  • Quá trình hồi phục của bệnh nhân diễn ra trong thời gian ngắn, ít đau đớn, an toàn cho bệnh cũng như hạn chế tối đa những sai sót có thể xảy ra.
  • Hỗ trợ hệ miễn dịch tăng cường sức khỏe và ngăn chặn khả năng xâm lấn hay nguy cơ bệnh tái phát sau một thời gian khỏi bệnh.
  • Thời gian điều trị bằng hệ thống CRS tương đối nhanh. Hơn nữa, quá trình điều trị sẽ không gây đau đớn gì cho người bệnh. [Tôi muốn tìm hiểu thêm về phương pháp CRS II]

Để tăng hiệu quả, sau khi hỗ trợ điều trị, người bệnh còn được chỉ định sử dụng thuốc Đông y. Thuốc Đông y nhằm hỗ trợ tiêu viêm, lợi tiểu, bổ huyết đồng thời tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa biến chứng và tái phát bệnh.

[wiget tư vấn]

Điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội đang là cơ sở y tế uy tín hàng đầu trong lĩnh vực Nam khoa, chuyên khám – điều trị các bệnh nam khoa, trong đó có các bệnh lý tinh hoàn và đã giúp cho hàng triệu anh em nam giới thoát khỏi tình trạng viêm tinh hoàn.

Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng tự hào là phòng khám chuyên khoa Nam học uy tín số 1 trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, được vinh danh là Top 5 địa chỉ y tế uy tín và tốt nhất năm 2020. Chính sự Uy tín – Chuyên nghiệp – Tận tâm đã giúp Phòng khám nhận được sự tin tưởng của nam giới trong suốt những năm qua 

Đến với phòng khám, người bệnh không chỉ được điểu trị viêm tinh hoàn bằng phương pháp tiên tiến hiện đại –  phương pháp Đông Tây y kết hợp liệu pháp quang dẫn CRS II mà còn được sử dụng nhiều loại hình dịch vụ tốt nhất. Cụ thể như:

Được thăm khám, tư vấn, điều trị bởi đội ngũ bác sĩ chuyên gia hàng đầu

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành: là một trong những bác sĩ Ngoại khoa xuất sắc ở Hà Nội hiện nay với bề dày hơn 30 năm kinh nghiệm. TS. BS Thành có sở trường chuyên môn điều trị các vấn đề về chức năng sinh lý nam.

 [Tôi muốn đđặt lịch hẹn với bác sĩ Thành]

  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế được đông đảo người bệnh biết đến là một bác sĩ chuyên khoa Ngoại tổng hợp với hơn 43 năm kinh nghiệm, đã tích lũy được nền tảng kiến thức sâu rộng từ kinh nghiệm đến thực tiễn trong thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh nam khoa – tiết niệu..

 [Tôi muốn đặt lịch hẹn với bác sĩ Thế]

Trang thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại

Ngoài đội ngũ y  bác sĩ với trình độ chuyên môn cao, phòng khám còn luôn không ngừng đầu tư trang thiết bị hiện đại, hỗ trợ thăm khám, xét nghiệm cho kết quả nhanh nhất và chính xác nhất.

Tại đây cũng được đầu tư các trang thiết bị hiện đại giúp việc chẩn đoán và điều trị bệnh được hiệu quả nhất như:

  • Hệ thống điều trị sóng ngắn ngoài thân thể ZD – 2001A
  • Máy trị liệu đa chức năng ECO-100B
  • Thiết bị điều trị Wallman EASY-100A
  • Hệ thống điều trị viêm nhiễm phụ khoa RFA
  • Thiết bị phục hồi chức năng cổ tử cung, tử cung…
  • Máy siêu âm chẩn đoán hình ảnh màu công nghệ cao… [Tôi chưa có thời gian đi khám – cần tư vấn online]

Chi phí khám bệnh công khai, minh bạch

Khi lựa chọn thăm khám tại đây, người bệnh không còn phải lo nghĩ bởi các khoản chi phí thăm khám, chi phí làm xét nghiệm, chi phí hỗ trợ điều trị đều đảm bảo minh bạch và rõ ràng từng mục. Chi phí xét nghiệm, hỗ trợ điều trị bệnh xã hội niêm yết công khai phù hợp với quy định của Bộ Y tế.

Đặc biệt khi liên hệ đặt hẹn trước bạn sẽ được:

  • Miễn phí 300k phí khám lâm sàng
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Ưu đãi nam khoa chỉ 200.000đ (Giá gốc 999K)  [Tôi muốn đăng ký nhận ưu đãi]

Dịch vụ y tế luôn hướng những gì tốt nhất đến người bệnh

Hướng tới đổi mới trong quản lý y tế, áp dụng công nghệ 4.0, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng quản lý hồ sơ bệnh án bằng công nghệ hiện đại, kết quả xét nghiệm được thống báo với người bệnh qua cổng thông tin điện tử nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian cho người bệnh.

  • Thủ tục khám bệnh khá nhanh chóng, mô hình thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh “1 bác sĩ- 1 y tá- 1 bệnh nhân” thông tin cá nhân người bệnh được bảo mật tuyệt đối.
  • Hệ thống tư vấn trực tuyến và đường dây nóng hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân trước khi đến phòng khám.
  • Thời gian làm việc linh hoạt từ 8-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và ngày lễ giúp bệnh nhân chủ động thu xếp thời gian và có thể trực tiếp đến phòng khám ngoài giờ hành chính mà không ảnh hưởng đến công việc.
  • Hệ thống đặt hẹn khám online giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, lựa chọn bác sĩ chuyên khoa và hưởng nhiều ưu đãi của phòng khám.

Trên đây là những thông tin về vấn đề bệnh lý viêm tinh hoàn. Mọi thông tin chi tiết người bệnh xin vui lòng liên hệ đến hotline 0385.999.193 – 0243.3131.999 hoặc [Tư vấn online] để được bác sĩ giải đáp cụ thể nhất.

 

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!