Cập nhật chi tiết cách phân biệt mụn sinh dục và mụn sùi mào gà

126 15/08/2024

Mụn sinh dục và sùi mào gà là hai bệnh lây truyền qua đường tình dục thường bị nhầm lẫn với nhau do các triệu chứng ban đầu khá giống nhau. Tuy nhiên, hai bệnh này có những đặc điểm khác biệt và cần được điều trị khác nhau. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn đọc nhận định rõ hai căn bệnh này cũng như hướng điều trị phù hợp.

Phân biệt rõ Mụn sinh dục – Mụn sùi mào gà

Mụn rộp sinh dục và Sùi mào gà thực chất là hai bệnh lý hoàn toàn khác nhau. Thế nhưng, bởi cùng là những nốt mụn xuất hiện bất thường nên nhiều bệnh nhân khi mắc phải thường không thể nhận biết. Đây chính là lý do khiến việc phát hiện và điều trị bệnh thường diễn ra muộn.

Hiểu được băn khoăn trên, Bác sĩ CKI Đỗ Quang Thế sẽ chỉ ra những triệu chứng điển hình của từng bệnh lý để mọi người có được nhận định cụ thể như:

Mụn sinh dục

Mụn sinh dục hay còn được gọi là herpes sinh dục là một bệnh lý nguy hiểm trong xã hội hiện nay, gây ra nhiều bất tiện cũng như nguy hại đến sức khỏe, cuộc sống con người nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời.

[ Mụn rộp sinh dục có tự khỏi được không?]

  • Xuất hiện các mụn nước nhỏ li ti, thành từng chùm, gây ngứa, rát.
  • Mụn nước vỡ ra, tạo thành vết loét, đóng vảy.
  • Đau khi đi tiểu, quan hệ tình dục.
  • Sốt nhẹ, đau đầu, mệt mỏi.

Mụn sùi mào gà

Sùi mào gà là một bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến, gây ra bởi virus Human Papillomavirus (HPV). Khi mắc bệnh mọi người có thể gặp phải một số hiện tương như:

[Mụn sùi mào gà nên chữa bằng phương pháp nào]

  • Xuất hiện các nốt sùi nhỏ, mềm, màu hồng nhạt, có hình dạng giống mào gà hoặc súp lơ.
  • Các nốt sùi có thể mọc riêng lẻ hoặc thành từng cụm.
  • Không gây đau, ngứa nhiều.
  • Có thể xuất hiện ở cả nam và nữ, ở nhiều vị trí khác nhau như bộ phận sinh dục, hậu môn, miệng.
[Shortcode giai đoạn sùi mào gà]

Sùi mào gà không hề đơn giản như mọi người vẫn nghĩ

Bác sĩ CKI Đỗ Quang Thế khẳng định: Mụn sùi mào gà khi xuất hiện cần được can thiệp điều trị ngay từ sớm. Bởi nếu không, căn bệnh này có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng cuộc sống và tiềm ẩn nguy cơ ung thư. Nguy hiểm hơn, nếu bệnh nhân không lựa chọn địa chỉ tại những địa chỉ uy tín, không những khiến bệnh lý không khỏi mà còn bị tái đi lại lại nhiều lần.

[Sùi mào gà có chữa khỏi được không bác sĩ?]

  • Nhiễm trùng: Các nốt mụn sùi để lâu có thể gây viêm loét, lâu dần chúng có thể gây ra hiện tượng nhiễm trùng, gây đau đớn, khó chịu và làm tăng nguy cơ lây lan bệnh.
  • Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống: Sùi mào gà gây ngứa ngáy, đau rát, khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và đời sống tình dục.
  • Lây lan cho người khác: Nếu không điều trị, người bệnh có thể lây bệnh cho bạn tình và những người xung quanh.
  • Nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản: Bệnh sùi mào gà khi xuất hiện tại vùng kín còn có thể gây nguy hiểm đến cơ quan sinh sản. Không can thiệp kịp thời thì nguy cơ vô sinh – hiếm muộn xảy ra là rất lớn

Sùi mào gà cần chữa đúng nơi, đúng lúc tại các cơ sở y tế uy tín. Nên nhớ không phải địa chỉ nào cũng có thể chữa sùi mào gà, đừng vì tiết kiệm mà đi khám ở những phòng khám “chui” kẻo ném tiền qua cửa sổ. 

Bài viết liên quan

Đâu là phương pháp chữa sùi mào gà hiệu quả 2024?

Muốn chữa sùi mào gà, việc lựa chọn địa chỉ cũng như phương pháp điều trị bệnh là rất quan trọng. Tuyệt đối không tự ý chữa bệnh tại nhà hay nhắm mắt chọn bừa những địa chỉ chữa bệnh không có chuyên môn kẻo gặp phải biến chứng nguy hiểm. 

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – số 193 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng Hà Nội đã và đang là một trong những địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh xã hội uy tín tại miền Bắc. Sở dĩ địa chỉ này nhận được đông đảo sự tín nhiệm của người bệnh cũng như các chuyên gia y tế là nhờ những phương pháp IRA chữa sùi mào gà hiệu quả.

 

Phương pháp IRA hiện sử dụng sóng cao tần can thiệp trực tiếp từ sâu bên trong. Nhờ thế việc loại bỏ những nốt sùi được chính xác. Khi đó, hiệu quả điều trị sẽ thu được cao nhất, ít gây đau đơn và hạn chế gây chảy máu. Hơn nữa, phương pháp giúp tiêu diệt và ngăn chặn ổ virus HPV hình thành mới nên nguy cơ bệnh tái phát hầu như không có.

Ngoài phương pháp IRA thì phương pháp Ala – Pdt thế hệ 3 cũng được Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng tín nhiệm trong việc chữa bệnh. Tùy vào tình trạng bệnh lý cũng như nhu cầu của mỗi người mà các bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định điều trị phù hợp. Để được tư vấn cụ thể hơn về những phương pháp này, mọi người có thể nhấp chọn [Tư vấn trực tuyến] để được giải đáp cụ thể. 

[Shortcode tư vấn báo giá]

Không những được điều trị sùi mào gà bằng công nghệ tiên tiến, khi lựa chọn Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng còn được hưởng nhiều dịch vụ chất lượng như:

  • Cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ trang thiết bị, máy móc y khoa tân tiến, các phòng chức năng đảm bảo vô trùng sạch sẽ và thông thoáng.
  • Quy trình thăm khám bệnh hết sức chuyên nghiệp với thủ tục đơn giản, nhanh gọn nên người bệnh không phải chờ đợi lâu.
  • Khám bệnh cả ngoài giờ hành chính với khung giờ từ 8h00 – 20h00 mỗi ngày mà không hề có ngày nghỉ nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của người bệnh.
  • Mọi thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý của bệnh nhân được phòng khám bảo mật tuyệt đối, đảm bảo quyền riêng tư, không để lộ ra bên ngoài.

Hy vọng những thông tin mà bài viết cung cấp đã giúp bạn phân biệt được mụn sinh dục và mụn sùi mào gà. Mọi người nếu còn thắc mắc nào liên quan tới vấn đề trên hãy liên hệ tới đường dây nóng 0385.999.193 – 0243.3131.999 hoặc [Tư vấn online] để được bác sĩ giải đáp cụ thể.

Từ ngày 01/06/2024 Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình: Ngập tràn ưu đãi vàng - tưng bừng đón hè sang với nhiều ưu đãi dành cho bệnh nhân đặt hẹn online trước khi đến khám:

Ưu đãi khám sùi mào gà chỉ 200K được áp dụng đồng thời với chương trình giảm 300K phí khám lâm sànggiảm 50% phí thủ thuật hỗ trợ người bệnh thăm khám, xét nghiệm để phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh. Từ đó có biện pháp phòng ngừa hoặc có phác đồ điều trị hiệu quả, ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát.

Ưu đãi có hạn và chỉ dành cho 20 bệnh nhân NHANH TAY ĐẶT HẸN KHÁM TRƯỚC. Liên hệ ngay tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc đến trực tiếp Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội để đặt hẹn khám, nhận mã khám ưu tiên và hưởng các ưu đãi đặc biệt này.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Kiểm tra sức khỏe quaBài test

Thực hiện trả lời phiếu trắc nghiệm sau đây để xác định bạn có mắc bệnh Sùi Mào Gà không?
  • 1. Bộ phận sinh dục có mọc mụn, u nhú không?
  • 2. Đặc điểm mụn mọc vùng kín bạn như thế nào?
  • 3. Bạn đã từng quan hệ tình dục không an toàn?
  • 4. Một số bất thường ở bộ phận sinh dục
  • 5. Một số dấu hiệu khác kèm theo

Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Đại tá, BS CKII Nguyễn Văn Châu
    Đại tá, BS CKII Nguyễn Văn Châu Bác sĩ CKII Ngoại chung
    • Chủ nhiệm khoa (Trưởng khoa) tại khoa ngoại chung (B3) của bệnh viện Quân đội 354.
    • Từng tham gia học tập, trao đổi kinh nghiệm tại Bệnh viện Việt Đức
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm khám và điều trị các bệnh Nam khoa, Ngoại - Tiết niệu
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế Bs CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ TW
    • Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh xã hội: lậu, sùi mào gà..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Giao Thị Kim Vân
    Ths. Bs Giao Thị Kim Vân Bác sĩ CK I - Sản phụ khoa
    • Bác sĩ Sản phụ khoa cấp I - Đại học Y Hà Nội.
    • Bác sĩ từng công tác tại các bệnh viện lớn tại Hà Nội.
    • Đạt được nhiều thành tích xuất sắc, vinh dự nhận bằng khen, giấy khen vì sự nghiệp y tế..
    7980 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!