Dương vật nổi mụn: Dấu hiệu cảnh báo bệnh sùi mào gà nguy hiểm cần cảnh giác

38314 28/02/2023

Nổi mụn dương vật ở nam giới như: nổi mụn li ti, mụn trắng, mụn đỏ hay mụn nước hoặc cũng có thể là mụn thịt, mụn bọc… Tình trạng mụn xuất hiện gây ngứa rát nhưng cũng có thể không gây ngứa tương ứng với các loại biểu hiện bệnh lý khác nhau ở vùng phụ khoa nam giới. Nam giới không nên chủ quan cũng như cần tìm hiểu về nguyên nhân cách điều trị, cũng như hỗ trợ điều trị ở đâu an toàn để tránh những hậu quả, biến chứng đáng tiếc không may xảy ra nếu tình trạng mụn dương vật nặng hơn.

Để được chẩn đoán chính xác bệnh lý của bạn, vui lòng làm bài trắc nghiệm bên dưới, bác sĩ tư vấn sẽ giải đáp ngay.

TRẮC NGHIỆM CHẨN ĐOÁN TÌNH TRẠNG DƯƠNG VẬT NỔI MỤN
  • 1. Các nốt mụn mà bạn đang gặp phải là?






  • 2. Số lượng các nốt mụn xuất hiện như thế nào?



  • 3. Các triệu chứng khác kèm theo?



  • 3. Bạn bị nổi mụn trắng ở dương vật bao lâu rồi?



  • 4. Bạn đã bao giờ quan hệ tình dục không an toàn hay chưa?

Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click “Giải đáp trực tuyến” hoặc click “Nhận đáp án” để biết kết quả




Nổi mụn dương vật dấu hiệu của những bệnh lý nào?

Đại tá. Bác sĩ Nguyễn Văn Châu – Nguyên Trưởng khoa Ngoại bệnh viện Quân đội 354 cho biết:

Có rất nhiều loại mụn khác nhau cũng như những triệu chứng khác nhau để biểu hiện cho tình trạng nổi mụn tại dương vật và đa số nguyên nhân đều do bệnh lý gây ra. Đặc biệt, với trường hợp mụn thịt, mụn nước, mụn cóc…có xu hướng tăng sinh hay lan rộng, kèm theo các triệu chứng bất thường có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lây truyền qua đường tình dục ở nam giới. 

Nổi mụn thịt ở dương vật do sùi mào gà

Thông thường, khi thấy dương vật nổi mụn thịt thì có đến 60% các trường hợp mắc phải là do sùi mào gà ở dương vật nam giới gây ra. Đây là bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến do virus HPV gây ra và lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn.

  • Giai đoạn đầu: nổi nhiều mụn thịt có màu trắng hay hồng nhạt hoặc đô tươi hình gai không ngứa, đau, không chảy máu.
  • Giai đoạn phát triển: Mụn thịt này sẽ dần dần mọc nhiều hơn và to dần tạo thành từng mảng kết với nhau, sần sùi giống mào gà hoặc bông súp lơ. 
  • Ở giai đoạn nặng: Các nốt mụn sùi thành cụm, mảng lớn rất dễ vỡ nếu ấn vào hoặc va chạm gây vỡ khối mụn sẽ khiến vùng mụn sùi chảy máu, chảy mủ và kèm theo mùi hôi thối…
  • Sùi mào gà ở nam giới xuất hiện chủ yếu ở đầu dương vật, thân dương vật hay rãnh quy đầu, bìu, các nếp gấp bẹn…

Biến chứng sùi mào gà: Khi nam giới mắc sùi mào gà có thể lây nhiễm sang cho người thân hay bạn tình nếu không chữa khỏi. Các nốt mụn sùi phát triển nhiều nếu bị vỡ ra có thể lây lan sang các bộ phận khác và gây viêm nhiễm kèm theo làm mất thẩm mỹ. Nặng nhất là có thể gây nguy cơ gia tăng bệnh ung thư dương vật ở nam giới do chủng HPV 16, 18 gây ra.

>>>Ngăn chặn bệnh lý sớm sẽ phòng tránh được những biến chứng nguy hiểm.[Nghi ngờ mắc sùi mào gà do nổi mụn bất thường – Tư vấn ngay]

[Shortcode giai đoạn sùi mào gà]

Nổi mụn đỏ sưng đau do viêm bao quy đầu

Trường hợp nổi mụn dương vật do viêm bao quy đầu triệu chứng xuất hiện sẽ thấy nổi mụn đỏ hay những chấm đỏ li ti xung quanh bao quy đầu, rãnh bao quy đầuBệnh thường xuất hiện ở nam giới bị dài/ hẹp bao quy đầu chưa cắt bao quy đầu hay thói quen vệ sinh kém dẫn đến viêm nhiễm. 

Dấu hiệu: Bao quy đầu tấy đỏ, phù nề; nổi mụn sưng đỏ ở bao quy đầu; có bựa trắng sinh dục ở rãnh bao quy đầu, bao quy đầu lở loét, chảy dịch hôi thối; nổi chấm đỏ ở quy đầu…

 

Biến chứng viêm bao quy đầu: Khi viêm nhiễm quá nặng ăn sâu vào trong dương vật, các ổ loét khi này có thể gây hoại tử bao quy đầu thậm chí phát triển tế bào gây ung thư dương vật. Nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời tình trạng này cũng có thể gây khó chịu, ngứa ngáy mất tự tin với bạn tình và giảm chức năng sinh lý, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống sinh hoạt cá nhân.

Dương vật nổi mụn nước thành chùm – Mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục xuất hiện ở dương vật nam giới do virus HSV gây nên sau khoảng 1 tuần ủ bệnh. Những biểu hiện thường thấy như: nổi nhiều mụn nước lấm tấm hay mụn trắng theo cụm ở dương vật có thể chứa mủ và gây đau ở bao quy đầu, rãnh bao quy đầu hay lỗ niệu đạo.

Biến chứng mụn rộp sinh dục: Khi các nốt mụn sinh dục bị vỡ ra gây viêm loét lan rộng và không điều trị kịp thời sẽ gây nên tình trạng viêm nhiễm tại vùng dương vật. Một vài viêm nhiễm như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo… không chỉ gây ngứa ngáy, đau đớn, khó chịu mà còn dễ khiến nam giới gặp tình trạng vô sinh.

Nổi mẩn đỏ kèm theo nhiều mảng trắng – nấm dương vật

Có tới trên 30% nam giới mắc nấm dương vật do chủng nấm Candida gây ra lây truyền chính qua đường quan hệ tình dục với người nhiễm bệnh. Nấm Candida xuất hiện với những triệu chứng như:

  • Bao quy đầu ở dương vật nổi mụn đỏ và xuất hiện mảng màu trắng đục.
  • Ở quy đầu thấy nóng rát, ngứa, đau.
  • Xuất hiện nhiều nốt đỏ như phát ban có thể cỏ mủ.
  • Tiểu rát, tiểu buốt và đau khi quan hệ.

Biến chứng nấm dương vật: Không chỉ gây ngứa ngáy, đau rát khó chịu trong sinh hoạt hằng ngày mà còn khiến nam giới suy giảm ham muốn tình dục. Khi này người bệnh dễ mắc các bệnh nam khoa khác như: viêm bao quy đầu, viêm đường tiết niệu, niệu đạo hay viêm tinh hoàn, tuyến tiền liệt… Nặng nhất có thể tăng nguy cơ gây vô sinh ở nam giới.

Cần tư vấn thêm về tình trạng nấm dương vật – Tư vấn online tại đây

Nổi mụn li ti dương vật do chuỗi hạt ngọc dương vật

Chuỗi hạt ngọc dương vật là những hạt li ti xuất hiện ở vành bao quy đầu. Hạt ngọc mọc không đồng đều, thành từng cụm hay thành hàng, một số trường hợp khác xuất hiện sưng đỏ nhẹ ở vài chỗ, không đau, không lở loét nhưng lại khiến nam giới dễ nhầm lẫn với bệnh sùi mào gà. 

[Tôi ko biết bị sùi mào gà hay hạt ngọc dương vật – cần tư vấn]

Chuỗi hạt ngọc dương vật khiến nam giới mất tự tin trong đời sống tình dục và có thể khắc phục bằng việc cắt bao quy đầu.

Lưu ý: Dương vật nổi mụn có thể do nhiều bệnh lý gây ra, trong đó nam giới cần đặc biệt lưu ý bệnh sùi mào gà vì bệnh phát triển và lây lan rất nhanh. Do đó, cách tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để xác định chính xác và điều trị kịp thời.

[Wiget gói khám sùi mào gà]

Nếu chưa có thời gian đi khám, bạn có thể gửi hình ảnh nốt mụn hoặc chat trực tiếp với bác sĩ [TẠI ĐÂY] để nhận tư vấn cụ thể từ bác sĩ. Hãy yên tâm vì thông tin cá nhân được bảo mật tuyệt đối!

Bài viết liên quan

Cách điều trị hiệu quả nổi mụn dương vật cùng bác sĩ Trưởng khoa

Nam giới cần thăm khám, chữa trị kịp thời nếu xuất hiện các tình trạng nổi mụn ở vùng dương vật để tránh những biến chứng bệnh nguy hiểm không mong muốn xảy ra [Tư vấn tại đây]

Cùng với đó việc tự ý sử dụng thuốc để hỗ trợ điều trị nổi mụn dương vật khi chưa rõ nguyên nhân hay chưa có chỉ định của bác sĩ dễ khiến bệnh càng chuyển biến nặng.

Khi này bệnh không chỉ dễ gây viêm loét mà còn có thể biến chứng nặng nề hơn như hoại tử vùng dương vật và gây khó khăn, tốn giời gian điều trị bệnh hơn về sau. Chi phí điều trị khi này cũng tốn kém hơn rất nhiều lần nên người bệnh cần đến gặp bác sĩ ngay từ đầu. [Tìm hiểu chi phí tại đây]

Tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng hiện nay đang áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị nổi mụn dương vật hiệu quả nhất. Sau khi thăm khám cụ thể và tìm ra nguyên nhân, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất cho người bệnh.

[Tôi muốn đặt lịch hẹn thăm khám – Đặt lịch hẹn online tại đây]

Điều trị nổi mụn dương vật do sùi mào gà 

Hiện nay phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng có áp dụng 2 phương pháp điều trị sùi mào gà gây nên tình trạng nổi mụn dương vật. Hai phương pháp như sau:

Phương pháp sóng điện cao tần IRA kết hợp điều trị Đông Tây y

Áp dụng sóng điện cao tần IRA giúp loại bỏ hoàn toàn tổ chức sùi mào gà tại chỗ bằng sóng nhiệt ma sát ion. Ức chế được virus HPV gây bệnh từ bên trong cơ thể và kết hợp điều trị bằng thuốc Đông Tây y để nâng cao đề kháng, miễn dịch cũng như giúp ngăn ngừa biến chứng và tái phát bệnh.[Tôi cần tư vấn thêm về phương pháp – Tư vấn online tại đây]

 

Ưu điểm vượt trội:

  • Hiệu quả điều trị tới 99%, tỷ lệ tái phát dưới 1%.
  • Không gây đau đớn, không để lại sẹo, không chảy máu.
  • Hạn chế thương tổn đến khu vực lành tính.
  • Không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản
  • Hồi phục nhanh, không cần nằm viện điều trị.

Phương pháp đốt điện cao tần IRA có hiệu quả ngay sau 1 lần điều trị mà không tốn nhiều thời gian điều trị dài ngày [Tôi cần tư vấn phương pháp điều trị sùi mào gà]

Phương pháp Ala-Pdt thế hệ 3

Phương pháp này hoàn toàn mới nhất tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng với cơ chế chất gây cảm quang kết hợp với tia quang học chiếu trực tiếp tới ổ bệnh làm giảm thiểu sự tăng sinh mô sùi mào gà. Khiến cấu trúc tế bào virus HPV thay đổikhông chế được hoàn toàn virus HPV

Bằng ánh sáng cảm quang đặc biệt còn khiến các tổ chức sùi mào gà khô dần và rụng tự nhiên [Cần tư vấn chữa sùi mào gà]

Phương pháp Ala-Pdt thế hệ 3 mới này có cải tiến hơn bằng việc phá hủy các mô tổn thương 1 cách có chọn lọc hơn giúp giảm thiểu tối đa việc gây tổn thương đến các mô lành tính xung quanh.

Không chỉ vậy còn giúp tăng sinh collagen tế bào, niêm mạc, tăng miễn dịch cũng như hồi phục nhanh chóng khu vực điều trị. Khắc phục được hoàn toàn nhược điểm của các phương pháp truyền thống như đốt điện, laser, áp lạnh. [Tìm hiểu thêm về phương pháp Ala-Pdt thế hệ 3 tại đây]

Các trường hợp khác sau khi thực hiện xét nghiệm chẩn đoán và phát hiện chính xác sẽ được bác sĩ tư vấn cụ thể cách điều trị cho mỗi trường hợp. Bệnh nhân cần tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ, thực hiện phòng ngừa để tránh lây lan cho người khác và hạn chế tái phát về sau.

Hãy yên tâm rằng, quá trình thăm khám, chẩn đoán và điều trị tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng sẽ được trực tiếp các bác sĩ chuyên khoa Nam học – Ngoại tiết niệu, giàu chuyên môn kinh nghiệm và từng giữ các chức vụ Trưởng Phó khoa bệnh viện lớn.

  • Đại tá. Bác sĩ CK II Nguyễn Văn Châu: Nguyên Trưởng khoa Ngoại bệnh viện Quân đội 354, gần 40 năm kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại.
  • Bác sĩ CKII Ngô Việt Thành: Nguyên Phó khoa Ngoại bệnh viện Phổi Trung ương, hơn 30 năm kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại.
  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, hơn 40 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh nam khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Đặt lịch khám bệnh ngay hôm nay với bác sĩ – [TẠI ĐÂY]

Đi đầu trong việc đổi mới trong quản lý y tế, tối ưu hoá chi phí và hướng mọi lợi ích đến với người bệnh. Chi phí phải chăng nhưng nhận về hiệu quả điều trị bệnh cao, dịch vụ y tế chất lượng cao, tiết kiệm thời gian – công sức cho người bệnh.

  • Dịch vụ đặt hẹn khám trước, không cần chờ đợi và nhận được nhiều ưu đãi bao gồm giảm 300K khám lâm sàng, giảm 50% phủ thủ thuật và 30% phí điều trị. 
  • Hệ thống tư vấn trực tuyến và đường dây nóng hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân trước khi đến phòng khám.
  • Thời gian làm việc linh hoạt từ 8-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và ngày lễ giúp bệnh nhân chủ động thu xếp thời gian và có thể trực tiếp đến phòng khám ngoài giờ hành chính mà không ảnh hưởng đến công việc

Bài viết trên đây cung cấp một số thông tin về “Nổi mụn dương vật”. Để được giải đáp cụ thể những thắc mắc một cách nhanh nhất bạn có thể liên hệ tới hotline 0385.999.1930243.3131.999 hoặc để lại SĐT tại đây. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng giải đáp, tư vấn cụ thể.

Từ ngày 01/06/2024 Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình: Ngập tràn ưu đãi vàng - tưng bừng đón hè sang với nhiều ưu đãi dành cho bệnh nhân đặt hẹn online trước khi đến khám:

Ưu đãi khám sùi mào gà chỉ 200K được áp dụng đồng thời với chương trình giảm 300K phí khám lâm sànggiảm 50% phí thủ thuật hỗ trợ người bệnh thăm khám, xét nghiệm để phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh. Từ đó có biện pháp phòng ngừa hoặc có phác đồ điều trị hiệu quả, ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát.

Ưu đãi có hạn và chỉ dành cho 20 bệnh nhân NHANH TAY ĐẶT HẸN KHÁM TRƯỚC. Liên hệ ngay tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc đến trực tiếp Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội để đặt hẹn khám, nhận mã khám ưu tiên và hưởng các ưu đãi đặc biệt này.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Kiểm tra sức khỏe quaBài test

Thực hiện trả lời phiếu trắc nghiệm sau đây để xác định bạn có mắc bệnh Sùi Mào Gà không?
  • 1. Bộ phận sinh dục có mọc mụn, u nhú không?
  • 2. Đặc điểm mụn mọc vùng kín bạn như thế nào?
  • 3. Bạn đã từng quan hệ tình dục không an toàn?
  • 4. Một số bất thường ở bộ phận sinh dục
  • 5. Một số dấu hiệu khác kèm theo

Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Đại tá, BS CKII Nguyễn Văn Châu
    Đại tá, BS CKII Nguyễn Văn Châu Bác sĩ CKII Ngoại chung
    • Chủ nhiệm khoa (Trưởng khoa) tại khoa ngoại chung (B3) của bệnh viện Quân đội 354.
    • Từng tham gia học tập, trao đổi kinh nghiệm tại Bệnh viện Việt Đức
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm khám và điều trị các bệnh Nam khoa, Ngoại - Tiết niệu
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế Bs CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ TW
    • Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh xã hội: lậu, sùi mào gà..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Giao Thị Kim Vân
    Ths. Bs Giao Thị Kim Vân Bác sĩ CK I - Sản phụ khoa
    • Bác sĩ Sản phụ khoa cấp I - Đại học Y Hà Nội.
    • Bác sĩ từng công tác tại các bệnh viện lớn tại Hà Nội.
    • Đạt được nhiều thành tích xuất sắc, vinh dự nhận bằng khen, giấy khen vì sự nghiệp y tế..
    7980 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!