Đốt sùi mào gà và những thông tin cần nắm rõ

3918 27/02/2023
Chuyên khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô. bs Đỗ Quang Thế

(Cuộc gọi miễn phí 100%)

Sùi mào gà là căn bệnh lây qua đường tình dục nguy hiểm. Bệnh dễ lây lan nhưng để điều trị lại tốn nhiều thời gian và công sức nhất là khi người bệnh không có định hướng điều trị rõ ràng, không biết điều trị ở đâu hiệu quả. Nếu bạn đang có dấu hiệu bệnh sùi mào gà, hãy tham khảo bài viết dưới đây để có hướng điều trị đúng đắn.

Có nên đốt sùi mào gà không?

Có những ý kiến cho rằng, bệnh sùi mào gà có thể tự động khỏi mà không cần phải điều trị. Để cân nhắc rằng có nên đốt sùi mào gà hay không thì cần phải lưu ý, nếu bệnh sùi mào gà được điều trị bằng phương pháp phù hợp thì thời gian khỏi bệnh sẽ được rút ngắn, nhất là những bệnh nhân điều trị sùi mào gà bằng thuốc không đáp ứng hoặc những người mắc bệnh nặng. Trong đó, đốt sùi mào gà vẫn là một chỉ định thường gặp.

Quy trình đốt sùi mào gà nhìn chung sẽ thực hiện với các bước cơ bản như sau:

  • Bước 1: Bác sĩ thực hiện thăm khám và đánh giá tổn thương.
  • Bước 2: Sát trùng và gây tê vùng da cần điều trị.
  • Bước 3: Chiếu nhiệt lên vùng xuất hiện thương tổn sùi mào gà và đốt bỏ.
  • Bước 4: Sát trùng và băng vết thương.
  • Bước 5: Hướng dẫn chăm sóc vết thương tại nhà, hẹn lịch tái khám
[wiget tư vấn]

Điểm tên các kỹ thuật đốt sùi mào gà hiện nay

Hiện nay có đa dạng kỹ thuật được áp dụng để đốt sùi mào gà. Mỗi phương pháp có những tính năng thực hiện khác nhau và mang lại những hiệu quả điều trị như sau:

1. Phương pháp đốt điện

Phương pháp này sử dụng lượng nhiệt lớn thông qua đầu đốt điện nhằm loại bỏ sùi. Đến nay, do sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ tiên tiến, phương pháp đốt điện dần được thay thế và rất hiếm khi được sử dụng.

Theo đánh giá của các chuyên gia và người bệnh, đốt sùi mào gà bằng điện gây nhiều đau đớn, cần nhiều thời gian để hồi phục. Với những người có làn da nhạy cảm, các tổn thương có thể nghiêm trọng và dễ để lại sẹo.

[Shortcode tư vấn mới]

2. Phương pháp đốt bằng hơi nitơ lạnh

Đây là phương pháp không sử dụng nhiệt độ cao mà sử dụng đầu đốt chứa Nito lạnh nhằm làm nốt sùi trở thành các tế bào chết, sau đó sử dụng dụng cụ để cạo đi phần tế bào chết đó.

Phương pháp này có tính thẩm mỹ cao hơn đốt điện, ít đau nhưng chi phí rất tốn kém và khả năng bị lại khá cao.

[Shortcode tư vấn mới]

3. Phương pháp đốt bằng laser

Phương pháp đốt laser là công nghệ đốt khá tiên tiến khi sử dụng nhiệt lượng lớn của tia laser nhằm phá hủy các nốt sùi.

Phương pháp này thực hiện khá nhanh, đỡ đau hơn nhưng người bệnh lại có nguy cơ bị bỏng laser. Ngoài ra, người bệnh cần thực hiện đốt nhiều lần, mỗi lần cách nhau thời gian khá dài để chờ niêm mạc lành rồi mới đốt tiếp nên hiệu quả cũng không được lâu dài.

[wiget tư vấn]

Thực hiện đốt sùi mào gà có triệt tiêu hoàn toàn virus HPV?

Có thể thấy, mặc dù phương pháp đốt sùi mào gà có hiệu quả điều trị khá ổn nhưng khả năng các nốt mụn sùi quay trả lại lại rất cao. Bởi đây chỉ là cách tiêu diệt những tổn thương tạm thời trên da, không ức chế được hết virus HPV trên da.

Như chúng ta biết sùi mào gà hình thành do tác nhân là HPV gây nên. Sau khi áp dụng các kỹ thuật đốt sùi mào ở người bệnh, HPV vẫn còn tồn tại trong cơ thể. Chỉ cần hệ miễn dịch cơ thể kém sẽ là điều kiện thuận lợi cho HPV phát triển. Khi đó các tổn thương sùi mào gà xuất hiện trở lại.

[Tôi từng chữa sùi mào gà mà vẫn tái phát – cần tư vấn phương pháp mới]

Cùng với đó, sau khi đốt thì bệnh nhân thường gặp những biến chứng như tổn thương mô lân cận, gây đau, để lại sẹo trên da do hiện tượng mất sắc tố tại chỗ gây mất thẩm mỹ cho bệnh nhân. Ngoài ra, vị trí thực hiện đốt sùi mào gà cũng có thể bị chảy dịch, cụ thể là dịch từ cơ quan sinh dục.

[Shortcode giai đoạn sùi mào gà]

Đâu là phương pháp điều trị sùi mào gà hiệu quả?

Để điều trị sùi mào gà, việc quan trọng là cần kiểm soát được sự hoạt động của virus HPV đồng thời loại bỏ những tổn thương một cách hiệu quả. Các phương pháp đốt hiện nay chưa đáp ứng được hết mong muốn đó của bác sĩ và bệnh nhân. Tuy nhiên, với phương pháp IRA ALA – PDT thế hệ 3 hiện đại, bệnh nhân sẽ hài lòng bởi kết quả mà mình đạt được.

Tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng, các bác sĩ đã và đang điều trị hiệu quả bệnh sùi mào gà ở dương vật cho hàng nghìn nam giới bằng phương pháp IRAALA –PDT thế hệ 3 kết hợp với phương pháp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Những phương pháp này đang được các chuyên gia y tế đánh giá là bước tiến vượt bậc trong điều trị bệnh sùi mào gà, giúp mang lại hiệu quả tối ưu, khắc phục hoàn toàn những hạn chế của những phương pháp điều trị sùi mào gà trước đây.

  1. Liệu pháp quang động IRA công nghệ mới kết hợp đông – tây y

Với các phương pháp truyền thống như đốt điện, phẫu thuật, đốt laser… đa phần chỉ có tác dụng trên lớp bề mặt mà không loại bỏ được tận gốc virus gây bệnh. Việc sử dụng phương pháp quang động IRA kết hợp với việc sử dụng thuốc Đông y thì hiệu quả điều trị tốt hơn rất nhiều do can thiệp điều trị từ bên trong. Bệnh sẽ không bị tái đi tái lại nhiều lần như những phác đồ điều trị truyền thống.

[Tôi từng chữa sùi mào gà mà vẫn tái phát – cần tư vấn phương pháp mới]

  • Phương pháp quang động IRA sử dụng quá trình chuyển hóa quan năng thông qua lượng ánh sáng được phản chiếu trực tiếp. Trong quá trình chuyển hóa chúng sẽ sản sinh ra lượng oxygen khá lớn. Lượng oxy gen này sẽ tác động, làm ức chế và tiêu diệt ổ virus HPV gây bệnh.
  • Một trong những ưu điểm lớn của phương pháp này là không gây đau đớn, không gây chảy máu cho người bệnh. Nói chính xác là phương pháp mang đến sự an toàn tuyệt đối với bệnh nhân. Đồng thời chúng không ảnh hưởng tới các vùng lân cận khác. Hơn thế nữa là phương pháp không gây ra hiện tượng kháng thuốc, rút ngăn thời gian điều trị và hạn chế sự tái phát của bệnh.
  • Kết hợp với việc sử dụng thêm các loại thuốc Đông y sẽ giúp cơ thể thải độc một cách an toàn. Người bệnh sẽ không phải chịu những tác dụng phụ của thuốc Tây y. Thuốc Đông y đa phần sẽ giúp cơ thể được thanh nhiệt, giải độc và giúp cho cơ thể phục hồi nhanh chóng.
[Shortcode tư vấn mới]

2. Phương pháp ALA – PDT thế hệ 3 cải tiến mới

Tích hợp đầy đủ ưu điểm vượt trội của các phương pháp ALA-PDT thế hệ 1, thế hệ 2. Với sự tác động qua lại của các nguồn sáng giúp ức chế sự tăng sinh của mụn thịt. Kết hợp chặn đứng chuỗi gen và cấu trúc của virus. Đồng thời kích thích cơ thể sản sinh miễn dịch. Có hiệu quả điều trị cả bên trong và ngoài, đạt trên 98%.

[Chữa sùi mào gà có đắt không?]

  • Loại bỏ được cả các tổn thương ở vùng niêm mạc, bán niêm mạc một cách hiệu quả, không ảnh hưởng đến các vị trí lân cận. Kỹ thuật điều trị này tối ưu khi loại bỏ các nốt sùi mới xuất hiện với kích thước nhỏ, mọc đơn lẻ – điều mà các kỹ thuật đốt truyền thống (đốt điện, đốt laser, áp lạnh,…) không áp dụng được.
  • Chặn đứng sự phát triển của virus. Ngăn ngừa nguy cơ tái phát cũng như kích thích cơ thể sản sinh hệ miễn dịch nâng cao hiệu quả điều trị.
  • Kích thước cơ thể sản sinh collagen ở các tế bào, niêm mạc sau điều trị. Bảo toàn được chức năng của các mô, tế bào có chứa mầm bệnh nên hạn chế được các nguy cơ biến chứng.

Phương pháp IRA và ALA – PDT thế hệ 3 hiện là phương pháp điều trị sùi mào gà mới nhất, hiệu quả nhất mà Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đang ứng dụng ĐỘC QUYỀN. Bạn có thể đặt hẹn và nhận mã khám ưu tiên.

[Shortcode tư vấn mới]
Bài viết liên quan

Đa khoa Quốc tế Cộng đồng – Đơn vị y tế khám chữa sùi mào gà công nghệ hiện đại

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng (193C1 Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Hà Nội) đang là một địa chỉ khám nam khoa, phụ khoa và các bệnh xã hội uy tín, trong đó có bệnh sùi mào gà. Phòng khám đã và đang không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, mang đến cho người bệnh sự yên tâm, tin tưởng tuyệt đối có thể làm hài lòng bất cứ người bệnh nào:

  1. Phòng khám được xây dựng hiện đại: Với vốn đầu tư lớn, phòng khám được xây dựng khang trang với nhiều khoa phòng có chức năng riêng biệt. Mỗi phòng đều được trang bị máy móc hiện đại, dụng cụ cần thiết đảm bảo vệ sinh.
  2. Bác sĩ đầu ngành trong điều trị bệnh xã hội: Đội ngũ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong chẩn đoán, điều trị bệnh xã hội trong đó có sùi mào gà – căn bệnh điển hình gặp rất nhiều ở những người có quan hệ tình dục không an toàn.
  • Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành: Bác sĩ CKII Ngoại khoa, từng công tác tại các đơn vị bệnh viện Quân đội. Hơn 30 năm kinh nghiệm khám điều trị các bệnh xã hội – tiết niệu mang đến kết quả tích cực, được nhiều bệnh nhân đánh giá giàu lâu nhân ái và có tính trách nhiệm cao.

[Tôi muốn hẹn khám với Bác sĩ Thành]

  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế: Bác sĩ với hơn 40 năm kinh nghiệm chuyên khoa ngoại, đã có nhiều năm công tác tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, từng nhiều năm công tác tại ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Bác sĩ Thế hiện đang công tác tại Đa khoa Quốc Tế Cộng Đồng phụ trách khoa Ngoại và chuyên điều trị các bệnh xã hội như sùi mào gà.

[Tôi muốn hẹn khám với Bác sĩ Thế]

  • Chi phí điều trị phù hợp: Chi phí điều trị luôn được công khai, niêm yết tại phòng khám và thông báo cụ thể cho người bệnh trước khi điều trị. Người bệnh có thể an tâm bởi mức phí đã được Sở y tế thông qua.

Nếu bạn đang có dấu hiệu mắc bệnh mà chưa có thời gian đi khám thì có thể click [Tại đây!] để được các bác sĩ chuyên khoa khám online miễn phí 24/24, chuẩn đoán bệnh và cấp mã ưu đãi nam khoa – bệnh xã hội 200K cho bạn, đồng thời nhận ưu đãi giảm 50% chi phí nhé!

4. Đăng ký khám tiện lợi: Sùi mào gà là căn bệnh tế nhị, do đó người bệnh không muốn gặp phải nhiều người. Do đó, tư vấn online và đặt lịch trước luôn là sự lựa chọn lý tưởng cho người bệnh. Chỉ cần gọi điện tới hotline 0243 3131 999 là người bệnh có thể chọn lịch phù hợp.

  • Anh Lưu H** (36 tuổi, Bạch Đằng) chia sẻ:Đi khám ở đây ấn tượng bác sĩ khám bệnh nhiệt tình. Không giấu gì thì ở đây tôi chữa mụn sùi mào gà. Cảm giác không bị đau hay khó chịu giống như bên địa chỉ chữa bệnh cũ tôi từng đốt mụn sùi. Liệu trình điều trị giá cả cũng phải chăng. Nói chung là ổn, trước mắt là hài lòng.”
  • Anh Đặng Gia L*** (29 tuổi, Trần Khát Chân) cho biết:Trước đây tôi chưa bao giờ chọn khám mấy phòng khám ngoài giờ vì nghĩ không tốt lắm. Mà do tiện đường đi lại rồi có tìm hiểu khám riêng tư nên mới khám thử. Xong xuôi thấy mọi thứ cũng được, khám bệnh nhanh, tiền nong hợp lý.”

Hy vọng với những thông tin chia sẻ về đốt sùi mào gà đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích từ đó sớm chủ động thăm khám và hỗ trợ chữa trị kịp thời tránh khỏi những ảnh hưởng của bệnh. Để được các chuyên gia y tế tư vấn cụ thể hơn, bạn đọc hãy chat [Tại đây] hoặc gọi ngay đến số điện thoại 0243 3131 999

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Ưu đãi khám sùi mào gà chỉ 200K được áp dụng đồng thời với chương trình miễn phí 300K phí khám lâm sànggiảm 50% phí thủ thuật hỗ trợ người bệnh thăm khám, xét nghiệm để phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh. Từ đó có biện pháp phòng ngừa hoặc có phác đồ điều trị hiệu quả, ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát.

Ưu đãi có hạn và chỉ dành cho 20 bệnh nhân NHANH TAY ĐẶT HẸN KHÁM TRƯỚC. Liên hệ ngay tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc đến trực tiếp Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội để đặt hẹn khám, nhận mã khám ưu tiên và hưởng các ưu đãi đặc biệt này.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Kiểm tra sức khỏe quaBài test

Thực hiện trả lời phiếu trắc nghiệm sau đây để xác định bạn có mắc bệnh Sùi Mào Gà không?
  • 1. Bộ phận sinh dục có mọc mụn, u nhú không?
  • 2. Đặc điểm mụn mọc vùng kín bạn như thế nào?
  • 3. Bạn đã từng quan hệ tình dục không an toàn?
  • 4. Một số bất thường ở bộ phận sinh dục
  • 5. Một số dấu hiệu khác kèm theo

Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế Bs CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ TW
    • Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh xã hội: lậu, sùi mào gà..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Giao Thị Kim Vân
    Ths. Bs Giao Thị Kim Vân Bác sĩ CK I - Sản phụ khoa
    • Bác sĩ Sản phụ khoa cấp I - Đại học Y Hà Nội.
    • Bác sĩ từng công tác tại các bệnh viện lớn tại Hà Nội.
    • Đạt được nhiều thành tích xuất sắc, vinh dự nhận bằng khen, giấy khen vì sự nghiệp y tế..
    7980 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!