Đau một bên tinh hoàn: Triệu chứng báo động nam giới không chủ quan

509 19/07/2022

Tinh hoàn đau nhức liên miên, thi thoảng lại nhói lên từng hồi chính là hồi chuông cảnh báo bệnh nam khoa nguy hiểm không thể xem thường. Nếu như trước đây, bạn từng trải qua tình trạng đau tinh hoàn sinh lý mỗi lần “cậu nhỏ” cương cứng, nhưng không biết vì sao dạo gần đây, những cơn đau xảy đến thường xuyên, kéo dài dai dẳng? Bạn vẫn loay hoay không biết làm sao để phân biệt được tình trạng đau tinh hoàn xuất phát từ nguyên nhân nào? Hãy cùng các bác sĩ Phòng khám nam học Quốc Tế Cộng Đồng tìm hiểu vấn đề đau một bên tinh hoàn là dấu hiệu của bệnh nào và cách chữa trị hiệu quả ở bài viết dưới đây.

Nhận biết dấu hiệu đau một bên tinh hoàn

Nam giới có thể nhận biết đau vùng tinh hoàn khi thấy cơ thể xuất hiện những dấu hiệu:

[Tôi bị đau tinh hoàn – Cần tư vấn ngay]

  • Đau tinh hoàn nhất là khi đi lại hoặc sờ nắn, sờ vào thấy khối u nổi lên bất thường.
  • Bìu sưng đỏ, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau thậm chí là tiểu ra máu.
  • Đau tinh hoàn kèm theo khó xuất tinh, cảm thấy đau ngay cả khi xuất tinh; có thể kèm theo một số biểu hiện khác như đau đầu, sốt, cơ thể mệt mỏi,…
  • Tinh hoàn đau nhức một cách đột ngột và dữ dội, kéo dài trong nhiều giờ, cơn đau có thể lan rộng sang vùng hông, bẹn, bìu,…
  • Tinh hoàn có biểu hiện chảy xệ, cảm giác đau đớn, căng tức vùng bìu,…
  • Đau khi đứng lâu hoặc ngồi lâu.
  • Cơn đau vùng tinh hoàn có thể dữ dội hoặc đau âm ỉ.

Bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo: Nam giới gặp phải bất kỳ 1 trong những dấu hiệu trên, cần đến ngay cơ sở y tế chuyên nam khoa để được tư vấn, tìm ra nguyên nhân và đưa ra hướng điều trị phù hợp. Hiện nay, Phòng khám chuyên NAM KHOA Quốc Tế Cộng Đồng đang áp dụng ưu đãi khám tổng quát nam khoa 200.000đ (Giá gốc 999K), hỗ trợ bệnh nhân đưa ra các hạng mục thăm khám phù hợp nhất. 

[wiget gói khám nam khoa]

Nguyên nhân gây đau một bên tinh hoàn

Có rất nhiều nguyên nhân gây đau vùng tinh hoàn, có thể do bệnh nhân bị chấn thương nhẹ ở vùng kín, sau một thời gian ngắn, triệu chứng đau sẽ biến mất. Tuy nhiên, đau vùng tinh hoàn là dấu hiệu điển hình của nhiều bệnh lý nam khoa khác nhau như:

  • Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Tĩnh mạch thừng tinh bị giãn ra, phồng to lên gây ứ đọng máu ở tinh hoàn, dẫn đến hiện tượng đau vùng tinh hoàn, bìu có búi tĩnh mạch ngoằn ngoèo nổi lên dưới da bìu,…

[Tôi nghi ngờ bị giãn tĩnh mạch thừng tinh – Cần tư vấn]

  • Chấn thương tinh hoàn

Tập luyện thể dục thể thao sai cách, thủ dâm thô bạo, tai nạn,… dẫn đến chấn thương tinh hoàn sẽ gây ra hiện tượng vỡ túi bìu, tụ máu ở bìu làm bệnh nhân đau vùng tinh hoàn, bìu bị sưng đỏ,…

  • Viêm tinh hoàn

Các loại vi khuẩn, virus xâm nhập vào cơ quan sinh dục, đường tiết niệu dẫn đến viêm tinh hoàn. Chứng viêm tinh hoàn khiến bệnh nhân bị sưng và đau tức ở vùng tinh hoàn.

[Tôi có triệu chứng bệnh viêm tinh hoàn – Cần tư vấn]

  • Sỏi thận

Sỏi thận quá lớn sẽ gây áp lực xuống bàng quang và bìu, gây ra hiện tượng đau vùng tinh hoàn, tiểu khó, tiểu đau, tiểu ra máu,…

  • Ung thư tinh hoàn

Bệnh lý này gây đau vùng tinh hoàn với tính chất từ âm ỉ đến dữ dội tuỳ theo giai đoạn bệnh nhẹ hay nặng, vùng tinh hoàn ngày càng phình to hơn.

[Tôi lo sợ bị ung thư tinh hoàn – Cần tư vấn]

  • Thoát vị bẹn

Một phần nội tạng bị thoát vị bẹn sẽ lọt vào trong bìu đây ra triệu chứng đau tức khó chịu ở vùng tinh hoàn, khi bệnh nhân nằm nghỉ cơn đau giảm, nhưng khi vận động triệu chứng đau trở lại.

  • Xoắn tinh hoàn

Đây là dạng bệnh nam khoa cần cấp cứu. Dây thừng tinh hoàn bị xoắn dẫn đến thiếu máu nuôi tinh hoàn, gây ra đau dữ dội vùng tinh hoàn, nếu không cấp cứu kịp thời sẽ dẫn đến hoại tử tinh hoàn.

[Tôi bị đau tinh hoàn – Cần tư vấn]

Đau tinh hoàn là một trong những dấu hiệu nguy hiểm, cảnh báo mắc các bệnh nam khoa, thậm chí vô sinh cao nếu không can thiệp sớm và kịp thời. 

[wiget tư vấn]

Tác hại của đau một bên tinh hoàn

Tinh hoàn là cơ quan sinh dục rất quan trọng ở nam giới. Bộ phận này đảm nhiệm vai trò chính trong việc duy trì khả năng sinh sản của người đàn ông. Vì thế, khi bị đau tinh hoàn, người bệnh sẽ gặp phải nhiều phiền toái cho cuộc sống sinh hoạt và sức khỏe sinh sản của mình. Cụ thể như sau:

[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn]

  • Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống

Đau tinh hoàn khiến nam giới đi lại rất khó khăn, đau đớn khi tinh hoàn cọ xát vào vùng bẹn. Điều này sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, tinh thần của người bệnh, làm giảm chất lượng cuộc sống và năng suất lao động cũng bị giảm sút nghiêm trọng.

  • Ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Đau tinh hoàn khiến cho hàm lượng hormone sinh dục nam giảm sút. Điều này khiến cho người bệnh dần mất hứng thú trong đời sống “chăn gối”. Ở mức độ nghiêm trọng có thể dẫn đến tình trạng lãnh cảm. Sự đau đớn và cảm giác khó chịu ở dương vật còn khiến cho nam giới không đạt được khoái cảm tình dục, có xu hướng “sợ yêu”. Từ đó sẽ gây ra những rạn nứt trong hôn nhân gia đình.

  • Làm giảm chất lượng tinh trùng

Tinh hoàn là cơ quan giữ nhiệm vụ sản sinh tinh trùng, thực hiện chức năng duy trì nòi giống. Khi tinh hoàn bị đau hoặc sa xuống sẽ làm giảm chất lượng và số lượng tinh trùng. Tỷ lệ tinh trùng yếu, tinh trùng dị dạng sẽ tăng đột biến làm ảnh hưởng đến khả năng thụ thai. Từ đó sẽ dẫn đến bệnh vô sinh nam.

  • Gây nguy hiểm đến tính mạng

Như đã chia sẻ ở trên đau tinh hoàn có thể mắc phải do ung thư tinh hoàn. Đây là căn bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng. Do đó người bệnh không được chủ quan.

Bài viết liên quan

Phương pháp hỗ trợ điều trị đau một bên tinh hoàn hiệu quả

Đa số nam giới khi bị đau một bên vùng tinh hoàn đều có tâm lý e ngại, không muốn đi khám bác sĩ. Tuy nhiên, các chuyên gia nam khoa cho biết việc chậm trễ điều trị hoặc tự ý điều trị tại nhà bằng thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc mua tràn lan trên mạng, có thể dẫn tới biến chứng nguy hiểm. Từ đó ảnh hưởng chức năng sinh lý phái mạnh, ảnh hưởng thiên chức làm cha của phái mạnh trong tương lai. 

[Tôi dùng thuốc mãi không khỏi – Cần tư vấn]

Tại Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng (số 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội) bác sĩ áp dụng những phương pháp tiên tiến trong hỗ trợ điều trị bệnh lý nam khoa gây đau một bên vùng tinh hoàn. Tuỳ thuộc vào từng bệnh lý và mức độ bệnh mà phương pháp điều trị có khác nhau.

Phương pháp nội khoa

Phương pháp nội khoa dùng thuốc được áp dụng trong trường hợp bệnh nhẹ. Những loại thuốc này hỗ trợ điều trị các triệu chứng đau vùng tinh hoàn, giảm sưng, kháng viêm, hỗ trợ tiêu diệt các loại vi khuẩn, ký sinh trùng gây bệnh.

Tại sao vẫn là thuốc? Thuốc của Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồngthuốc chuyên khoa đặc tr, thuốc do bác sĩ kê đơn, thuốc rõ nguồn gốc.

Để điều trị đau một bên tinh hoàn bằng thuốc hiệu quả, bệnh nhân nên sử dụng đủ liều lượng, không tự ý ngưng thuốc khi chưa hết liệu trình dù bệnh đã thuyên giảm. Phối hợp điều trị với bạn tình nếu mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Phương pháp ngoại khoa

Trường hợp nam giới bị đau một bên tinh hoàn do nhiễm các loại virus, vi khuẩn gây viêm nhiễm nam khoa, bác sĩ của Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng áp dụng thủ thuật: Đông Tây y kết hợp hệ thống trị liệu quang dẫn CRSII.

[Tôi muốn tìm hiểu phương pháp này – Cần tư vấn]

Phương pháp CRS sử dụng các loại sóng ngắn, sóng không gian,… tạo ra nhiệt lượng ức chế các tác nhân gây bệnh, tăng cường tính thẩm thấu của thuốc đặc trị.

  • Mang lại hiệu quả nhanh chóng, sửa chữa các tổn thương ở niêm mạc, khắc phục triệu chứng bệnh lý.
  • Sử dụng từng loại năng lượng bức xạ siêu dẫn tốc độ khác nhau để tiêu diệt toàn diện các loại vi khuẩn và virus gây bệnh, đào thải độc tố
  • Quá trình hồi phục của bệnh nhân diễn ra trong thời gian ngắn, ít đau đớn, an toàn cho bệnh cũng như hạn chế tối đa những sai sót có thể xảy ra.
  • Hỗ trợ hệ miễn dịch tăng cường sức khỏe và ngăn chặn khả năng xâm lấn hay nguy cơ bệnh tái phát sau một thời gian khỏi bệnh.
  • Thời gian điều trị bằng hệ thống CRS tương đối nhanh. Hơn nữa, quá trình điều trị sẽ không gây đau đớn gì cho người bệnh. 
[wiget tư vấn]

Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng – Địa chỉ khám nam khoa nam giới tin tưởng

Lựa chọn chính xác cơ sở khám nam khoa uy tín là cách tốt nhất giúp nam giới xua tan nỗi lo, gánh nặng bệnh tật. Với phương châm hoạt động Lấy con người làm gốc – phục vụ người dân bằng cái tâm của người thầy thuốc”, Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng (số 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội) thu hút đông đảo bệnh nhân trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận. 

[Tôi muốn nhận tư vấn ngay bây giờ]

Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng được Sở Y tế cấp phép hoạt động và giám sát thường xuyên trong lĩnh vực nam khoa. Phòng khám đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng, mang đến sự yên tâm cho bệnh nhân khi đến đây thực hiện thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh lý nam khoa.

1. Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi

Đội ngũ y chuyên gia trình độ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm đến từ các bệnh viện lớn trong và ngoài nước … giúp khám, chẩn đoán điều trị bệnh nam khoa đạt hiệu quả cao.

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành: Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Phổi Trung ương; Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình, chuyên gia y tế công tác tại cộng hòa Angola…

[Tôi muốn bác sĩ Thành tư vấn]

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, hơn 40 năm kinh nghiệm khám và điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các bệnh lý rối loạn chức năng sinh lý nam, các thủ thuật nam khoa…

[Tôi muốn bác sĩ Thế tư vấn]

2. Chi phí công khai, minh bạch, ưu đãi lớn

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, công khai niêm yết dưới sự quản lý của Sở Y tế Hà Nội, trao đổi với bệnh nhân trước khi khám chữa.

Đặc biệt, bệnh nhân đặt lịch hẹn khám trước [TẠI ĐÂY] sẽ nhận được ưu đãi ưu đãi khám tổng quát nam khoa 200.000đ (Giá gốc 999K), miễn phí 300K khám lâm sàng, giảm 50% chi phí thủ thuật, giảm 30% chi phí điều trị.

[Tôi không có nhiều tiền – Cần tư vấn ngay]

3. Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, hiện đại

  • Trang thiết bị y tế, dụng cụ y khoa tiên tiến: Phòng khám sử dụng thiết bị khám nội soi, siêu âm, hệ thống xét nghiệm tự động… giúp trả kết quả nhanh chóng, chính xác sau 30 – 45 phút.
  • Cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi, sở hữu đầy đủ các khu vực thăm khám rộng rãi, tiện nghi, đảm bảo đạt tiêu chuẩn vệ sinh.

[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn online]

  • Chế độ bảo mật thông tin tối đa cùng mô hình khám chữa bệnh khép kín “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân” tạo sự an tâm, thoải mái cho nam giới khi đến với phòng khám.
  • Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp: Bệnh nhân không cần bốc số, hay chờ đợi lâu bởi thủ tục được thực hiện nhanh chóng, nhân viên hỗ trợ tận tình.

Nếu bạn còn thắc mắc hay băn khoăn về vấn đề gì liên quan tới đau 1 bên tinh hoàn, anh em hãy liện hệ số điện thoại 0243.3131.999 hoặc nhấn chọn [Tư Vấn Với Chuyên Gia] để được hỗ trợ một cách chu đáo, kịp thời nhất.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Đại tá, BS CKII Nguyễn Văn Châu
    Đại tá, BS CKII Nguyễn Văn Châu Bác sĩ CKII Ngoại chung
    • Chủ nhiệm khoa (Trưởng khoa) tại khoa ngoại chung (B3) của bệnh viện Quân đội 354.
    • Từng tham gia học tập, trao đổi kinh nghiệm tại Bệnh viện Việt Đức
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm khám và điều trị các bệnh Nam khoa, Ngoại - Tiết niệu
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!