Sa tinh hoàn ở nam giới: Chữa ngay kẻo suy giảm chức năng sinh sản 

524 19/07/2022

Sa tinh hoàn hay theo cách nói thô tục của nhân gian là bị trứng dái thòng, là hiện tượng tinh hoàn chảy xệ, dài hơn dương vật khi không cương cứng. Bệnh lý này rất nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng hoạt động bình thường của tinh hoàn. Cùng theo dõi thông tin sa tinh hoàn ở nam giới là gì, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả để trang bị thêm kiến thức cho bản thân.

Sa tinh hoàn là gì?

Tinh hoàn là bộ phận quan trọng đối với sinh lý nam giới, có chức năng nội tiết là điều tiết hormon Testosteron và chức năng ngoại tiết là sản xuất tinh trùng. Có 2 bên gồm trái và phải, được liên kết và bao bọc trong bìu. Ở người trưởng thành, tinh hoàn có kích thước trung bình 4 – 4.5 cm và chiều rộng là 2 – 2.5 cm. Hai tinh hoàn treo trong bìu ở trạng thái tự nhiên, so với dương vật không cương cứng, sẽ có chiều dài ngắn hơn hoặc bằng.

[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn]

Khi đứng, kích thước bìu treo tinh hoàn có chiều dài dài hơn “cậu nhỏ” ở trạng thái không cương cứng. Hoặc khi ngồi, lớp da bìu không thể co gói lại tinh hoàn như cơ chế bình thường. Đây là hiện tượng Sa tinh hoàn, do bìu đã bị giãn ra khiến tinh hoàn chảy xệ.

[wiget tư vấn]

Vì sao nam giới bị sa tinh hoàn?

Sa tinh hoàn gây ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe sinh lý của cánh mày râu. Có nhiều người tin rằng, tinh hoàn chảy xệ là do thói quen hay cách lựa chọn quần lót không phù hợp. Liệu theo góc nhìn y học, điều đó có đúng không?. Các chuyên gia sẽ chia sẻ top 10 nguyên nhân gây ra tình trạng tinh hoàn chảy xệ:

  • Do bị viêm tinh hoàn

Triệu chứng của bệnh là gây ra các cơn sốt cao, đau nhức khó chịu, sưng tấy ở tinh hoàn. Khiến tinh hoàn to hơn bình thường làm giãn da bìu khiến chảy xệ. Biến chứng của bệnh này là chứng viêm có thể lây sang các vùng khác, dẫn đến có thể gây viêm tuyến tiền liệt, hoặc viêm thận,… nếu không được điều trị sớm.

[Tôi bị viêm tinh hoàn – Cần tư vấn]

  • Do da bìu rộng hơn túi tinh

Da bìu có kích thước lớn hơn, không thể ôm sát hai bên tinh hoàn nên gây ra tinh hoàn chảy xệ ở 1 hoặc 2 bên.

  • Do nhiệt độ gia tăng cao

Bìu có khả năng giãn ra và co vào theo nhiệt độ để giữ môi trường mát mẻ cho tinh hoàn phát triển. Khi nhiệt độ gia tăng cao do vận động hoặc thời tiết, sẽ khiến lớp da bìu giãn ra quá mức.

  • Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Bìu có búi tĩnh mạch ngoằn ngoèo nổi lên dưới da bìu. Khi tĩnh mạch thừng tinh bị giãn ra, phồng to lên gây ứ đọng máu ở tinh hoàn, khiến máu lưu thông không đều, gây ra tăng kích thước tinh hoàn, dẫn đến sa tinh hoàn,…

[Tôi nghi ngờ bị giãn tĩnh mạch – Cần tư vấn]

  • Do lớp màng tinh hoàn bị tổn thương

Khi lớp màng ở tinh hoàn tổn thương do bệnh lý, vận động hoặc tai nạn nào đó, dẫn đến chảy máu và mủ bị ứ đọng lại, khiến tinh hoàn tăng kích thước hơn bình thường.

  • Do bệnh lý thoát vị ở bẹn

Nguyên nhân này không trực tiếp liên quan đến tinh hoàn mà do khu vực bẹn gây ra. Thoát vị ở bẹn sẽ gây ra triệu chứng chảy xệ tinh hoàn, hay đau tức vùng bìu, đặc biệt là khi đi lại hoặc khi đứng.

  • Xoắn tinh hoàn

Đây là dạng bệnh nam khoa cần cấp cứu. Dây thừng tinh hoàn bị xoắn dẫn đến thiếu máu nuôi tinh hoàn, gây ra đau dữ dội vùng tinh hoàn, nếu không cấp cứu kịp thời sẽ dẫn đến hoại tử tinh hoàn.

[Tôi cần tư vấn ngay bây giờ]

  • Do tràn dịch ở tinh mạc

Rối loạn chức năng của ống hút tinh mạc gây nên hiện tượng tràn dịch ở tinh mạc, khiến túi tinh xà xuống, và gây sa tinh hoàn.

  • Do kích thước tinh hoàn

Khi kích thước tinh hoàn quá to, vượt khả năng co lại của bìu, cũng là nguyên nhân gây ra sa tinh hoàn.

  • Do bệnh lý ung thư ở tinh hoàn

Trong các nguyên nhân liên quan đến tinh hoàn thì ung thư là tình trạng nguy hiểm và nghiêm trọng nhất. Khi những tế bào ung thư phát triển lớn mạnh, tạo ra các hạch ở tinh hoàn, dẫn đến tăng kích thước, thể tích lẫn khối lượng tinh hoàn.

[Tôi lo sợ ung thư tinh hoàn – Cần tư vấn]

Khi đó, bộ phận bìu phải gánh chịu áp lực lớn từ tinh hoàn, đẩy nhanh hiện tượng chảy xệ diễn ra ngày càng nặng. Bệnh nhân cần can thiệp từ bác sĩ để điều trị kịp lúc, tránh gây thêm viêm tinh hoàn, sốt cao,…

Khuyến cáo: Khi nghi ngờ mắc một trong những bệnh lý trên, quý ông nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên nam khoa để được thăm khám, tìm ra nguyên nhân và đưa ra hướng điều trị phù hợp. Hiện nay, Phòng khám chuyên NAM KHOA Quốc Tế Cộng Đồng đang áp dụng ưu đãi khám tổng quát nam khoa 200.000đ (Giá gốc 999K), hỗ trợ bệnh nhân đưa ra các hạng mục thăm khám phù hợp nhất.

[wiget gói khám nam khoa]

Triệu chứng sa tinh hoàn nam giới cần biết

Cách nhận biết thông qua các dấu hiệu bên ngoài, cảm giác của người bệnh để biết bản thân có triệu chứng của sa tinh hoàn hay không, cụ thể:

[Tôi có những triệu chứng này – Cần tư vấn]

  • Bìu bị giãn xuống, hoặc lỏng lẻo

Quan sát thấy bộ phận bìu bị giãn xuống mà không co lại trong thời gian dài.

Lớp bìu không thể co ngay lại cả khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh. Và khi co lại, da bìu sẽ bị săn mà vẫn cảm thấy bìu lỏng lẻo.

  • Một trong 2 bên bìu chứa tinh hoàn bị to lên

Khi bị sa tinh hoàn, phần ruột ở phía trên bị kéo dồn xuống phía dưới theo chiều bên tinh hoàn bị sa.

  • Kích thước bìu treo sẽ ngày càng to

Nếu bệnh nhân không chú ý mà vẫn sinh hoạt hoạt động nặng, tập thể thao nhiều thì sẽ khiến tình trạng sa tinh hoàn thêm trầm trọng hơn.

  • Cảm giác nặng bất thường ở phần dưới

Vì khi sa tinh hoàn, tinh hoàn tăng trọng lượng nên khiến người bệnh sẽ thấy hơi tức tức và khó chịu ở khu vực bụng dưới.

[wiget tư vấn]

Sa tinh hoàn nguy hiểm như thế nào?

Như đã đề cập, tinh hoàn là bộ phận hết sức quan trọng đối với sức khỏe sinh sản nam giới. Khi bị sa tinh hoàn, chức năng của bộ phận này cũng bị ảnh hưởng sâu sắc, đe dọa đến khả năng quan hệ của đàn ông, cụ thể:

[Tôi bị suy giảm chất lượng tình dục – Cần tư vấn]

  • Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc ѕống

Hiện tượng tinh hoàn bị ѕa tinh hoàn khiến nam giới đi lại rất khó khăn, đau đớn khi tinh hoàn cọ хát ᴠào ᴠùng bẹn. Điều nàу ѕẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, tinh thần của người bệnh, làm giảm chất lượng cuộc ѕống ᴠà năng ѕuất lao động cũng bị giảm ѕút nghiêm trọng.

  • Ảnh hưởng đến đời ѕống tình dục

Sa tinh hoàn khiến cho hàm lượng hormone ѕinh dục nam giảm ѕút. Điều nàу khiến cho người bệnh dần mất hứng thú trong đời ѕống “chăn gối”. Ở mức độ nghiêm trọng có thể dẫn đến tình trạng lãnh cảm.

Sự đau đớn ᴠà cảm giác khó chịu ở dương ᴠật còn khiến cho nam giới không đạt được khoái cảm tình dục, có хu hướng “ѕợ уêu”. Từ đó ѕẽ gâу ra những rạn nứt trong hôn nhân gia đình.

  • Làm giảm chất lượng tinh trùng

Tinh hoàn là cơ quan giữ nhiệm ᴠụ ѕản ѕinh tinh trùng, thực hiện chức năng duу trì nòi giống. Khi tinh hoàn bị ѕa хuống ѕẽ làm giảm chất lượng ᴠà ѕố lượng tinh trùng. Tỷ lệ tinh trùng уếu, tinh trùng dị dạng ѕẽ tăng đột biến làm ảnh hưởng đến khả năng thụ thai. Từ đó ѕẽ dẫn đến bệnh ᴠô ѕinh nam.

  • Gâу nguу hiểm đến tính mạng

Như đã chia ѕẻ ở trên ѕa tinh hoàn có thể mắc phải do ung thư tinh hoàn. Đâу là căn bệnh có thể gâу ra những biến chứng nguу hiểm đến tính mạng. Do đó người bệnh không được chủ quan.

Bài viết liên quan

Có nên dùng thuốc hỗ trợ điều trị sa tinh hoàn?

Đối với bệnh sa tinh hoàn ở nam giới, rất nhiều quý ông lựa chọn cách điều trị tại nhà vì e ngại thăm khám trực tiếp bác sĩ. Có nhiều cách chữa sa tinh hoàn tại nhà như sử dụng thuốc tây y, bài thuốc dân gian, thuốc đông y,…

[Tôi tự dùng thuốc không khỏi – Cần tư vấn]

Tuy nhiên, hầu hết những bài thuốc tại nhà đều không rõ nguồn gốc, không được kê đơn bởi bác sĩ. Thậm chí có trường hợp nam giới tụ tìm hiểu và đặt thuốc qua mạng về uống, về bôi,… Chính điều này dẫn tới biến chứng: Suy gan, suy thận, kháng thuốc, tinh hoàn trở nên sưng cứng, xơ hóa, thậm chí dùng sai thuốc nguy cơ mất khả năng sinh lývô sinh rất cao,…

[Shortcode mã khám (nền xanh)]

Phương pháp hỗ trợ điều trị sa tinh hoàn hiệu quả

Tại Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng (số 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội) bác sĩ áp dụng những phương pháp tiên tiến trong hỗ trợ điều trị bệnh lý nam khoa gây đau một bên vùng tinh hoàn. Tuỳ thuộc vào từng bệnh lý và mức độ bệnh mà phương pháp điều trị có khác nhau.

1. Phương pháp hỗ trợ điều trị nội khoa

Phương pháp nội khoa dùng thuốc được áp dụng trong trường hợp bệnh nhẹ. Những loại thuốc này hỗ trợ điều trị các triệu chứng đau vùng tinh hoàn, giảm sưng, kháng viêm, hỗ trợ tiêu diệt các loại vi khuẩn, ký sinh trùng gây bệnh.

Tại sao vẫn là thuốc? Thuốc của Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồngthuốc chuyên khoa đặc tr, thuốc do bác sĩ kê đơn, thuốc rõ nguồn gốc.              [Tôi muốn tư vấn về phương pháp này]

Để điều trị đau một bên tinh hoàn bằng thuốc hiệu quả, bệnh nhân nên sử dụng đủ liều lượng, không tự ý ngưng thuốc khi chưa hết liệu trình dù bệnh đã thuyên giảm. Phối hợp điều trị với bạn tình nếu mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục.

2. Phương pháp hỗ trợ điều trị ngoại khoa

Trường hợp nam giới bị đau một bên tinh hoàn do nhiễm các loại virus, vi khuẩn gây viêm nhiễm nam khoa, bác sĩ của Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng áp dụng thủ thuật: Đông Tây y kết hợp hệ thống trị liệu quang dẫn CRSII.

[Tôi muốn tư vấn về phương pháp này]

  • Kiểm tra khoa học, chẩn đoán chính xác virus gây bệnh: Hệ thống kiểm tra phát hiện toàn diện gene virus gây bệnh, kiểm tra chính xác các loại vi khuẩn, virus, nấm…mầm bệnh, loại bỏ việc chẩn đoán sai. 
  • Điều trị tận gốc, diệt khuẩn hiệu quả: Tùy vào từng bộ phận, sẽ sử dụng từng loại năng lượng bức xạ siêu dẫn tốc độ cao , tiêu diệt toàn diện các loại vi khuẩn và virus gây bệnh, đào thải độc tố.
  • Theo dõi thông minh, an toàn hiệu quả cao không tổn thương: Dựa vào cơ địa của từng bệnh nhân mà đưa ra phương án điều trị khoa học, hệ thống theo dõi thông minh có thể theo dõi toàn bộ quá trình, an toàn hiệu quả cao, thời gian điều trị ngắn, hồi phục nhanh hơn, hiệu quả điều trị rõ rệt. 
  • Cải thiện toàn diện, điều trị hiệu quả không tái phát: Kết hợp công nghệ di truyền tăng cường kích thích sự hoạt động của tế bào miễn dịch, phục hồi các tế bào bị tổn thương, điều chỉnh môi trường trong cơ thể, đẩy mạnh miễn dịch toàn thân, nâng cao sức đề kháng. 
[wiget tư vấn]

Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng – Địa chỉ khám sức khỏe sinh sản nam khoa uy tín Hà Nội

Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng (số 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội) tự hào là địa chỉ khám sức khỏe sinh sản uy tín đáp ứng tốt được đầy đủ các tiêu chí trên, được đông đảo nam giới tin tưởng lựa chọn và cảm thấy hài lòng với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại đây. Phòng khám đã đạt được nhiều thành công lớn trong lĩnh vực y học, chăm sóc sức khỏe cho hàng ngàn người mỗi năm. Đến với Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng, nam giới sẽ thấy an tâm bởi những ưu thế sau:

1. Được cấp phép khám chữa bệnh nam khoa

Phòng khám được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nam giới, trong đó có khám sức khỏe sinh sản, khám sức khỏe tiền hôn nhân, điều trị các bệnh lý nam khoa, đảm bảo an toàn, không sợ bị lừa đảo.

[Tôi chưa có thời gian đi khám – Muốn tư vấn online]

2. Bác sĩ chuyên khoa giỏi

100% bác sĩ được tuyển chọn kỹ càng, có trình độ chuyên môn được đào tạo và làm việc tại các bệnh viện lớn trên khắp cả nước. Tay nghề vững chắc và bề dày kinh nghiệm của đội ngũ bác sĩ sẽ giúp bạn chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất. Điển hình như:

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành: là một trong những bác sĩ Ngoại khoa xuất sắc ở Hà Nội hiện nay với bề dày hơn 30 năm kinh nghiệm. TS. BS Thành có sở trường chuyên môn điều trị các vấn đề về chức năng sinh lý nam.

[Tôi muốn nhận tư vấn của bác sĩ Thành]

  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế được đông đảo người bệnh biết đến là một bác sĩ chuyên khoa Ngoại tổng hợp với hơn 43 năm kinh nghiệm, đã tích lũy được nền tảng kiến thức sâu rộng từ kinh nghiệm đến thực tiễn trong thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh nam khoa – tiết niệu,…

[Tôi muốn nhận tư vấn của bác sĩ Thế]

3. Chi phí hợp lý, công khai, nhiều ưu đãi

Chi phí khám sức khỏe sinh sản tại Phòng khám luôn được cập nhật và niêm yết theo đúng quy định, được công khai minh bạch với người bệnh trước khi khám chữa bệnh.

Hiện tại, Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng đang có nhiều chương trình ưu đãi giảm chi phí khám chữa bệnh dành cho bệnh nhân đặt lịch hẹn online [TẠI ĐÂY]: Ưu đãi ưu đãi khám tổng quát nam khoa 200.000đ (Giá gốc 999K)miễn phí 300K khám lâm sàng, giảm 50% chi phí thủ thuật, giảm 30% chi phí điều trị. 

[Tôi không có nhiều tiền – Cần tư vấn]

4. Dịch vụ y tế khác

Quy mô lớn: Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng được xây dựng với cơ sở hạ tầng rộng rãi, sang trọng với đầy đủ các thiết bị y tế hiện đại, hỗ trợ tốt nhất cho quá trình thăm khám sức khỏe.

Dịch vụ tốt: Dịch vụ y tế của Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, chuyên nghiệp và sang trọng, tiếp đón chu đáo, thủ tục nhanh gọn, thông tin bảo mật, khám chữa bệnh trong các phòng chức năng đầy đủ tiện nghi và khép kín,…

[Tôi muốn được bác sĩ tư vấn ngay bây giờ]

Thời gian làm việc linh hoạt:  Phòng khám làm việc là từ 7h30-20h00 tất cả các ngày trong năm, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ thuận tiện cho người bệnh khám chữa bệnh cả trong và ngoài giờ hành chính.

[Shortcode tư vấn mới]

Đánh giá của bệnh nhân về Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng

Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng luôn nhận được đánh giá tích cực từ phía bệnh nhân đã từng khám và chữa bệnh tại đây.

Anh Trần Bình Minh – 32 tuổi, Hà Nội chia sẻ: “Tôi từng khám bệnh nam khoa ở nhiều cơ sở phòng khám khác nhưng vẫn không bớt giảm tình trạng bệnh đi mà chi phí thì lại quá cao. Tình cờ search địa điểm Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng nên tôi đã đến đây khám. Đây là lần thứ 2 tôi quay lại thực hiện kiểm tra định kỳ, bệnh tôi bác sĩ đã báo khỏi hoàn toàn. Tôi cảm thấy an tâm khi đến với phòng khám này”.

Anh Ngô Tuấn Hải – 43 tuổi, Bắc Ninh chia sẻ: “Sau khi thăm khám và điều trị tại Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng, mình còn được các bác sĩ chuyên khoa tại đây thường xuyên liên hệ để hỏi thăm quá trình phục hồi, tình trạng sức khỏe đã ổn định chưa. Do có đặt lịch hẹn trước nên mọi chi phí khám, điều trị và phí tái khám của mình đều được giảm giá”.

Anh Nguyễn Trí Thức – 34 tuổi, Hà Nội cho biết: “Tôi lấy vợ khá muộn nên cũng lo lắng về khả năng sinh sản, vì thế có đến Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng để khám sức khỏe sinh sản. Tôi thấy đây là môi trường tuyệt vời, được đón tiếp chu đáo, nhất là thủ tục nhanh chóng, không mất thời gian chờ đợi lâu như trong bệnh viện công, chi phí cũng rất hợp lý. Vì thế mọi người có thể đến đây để khám kiểm tra sức khỏe”.

Như vậy, chúng tôi đã cung cấp đến mọi người thông tin nên ”khám chữa sa tinh hoàn ở nam giới ở đâu” uy tín tại Hà Nội. Đừng chần chừ trong việc đăng ký khám sức khỏe sinh sản, bởi đay là một việc cực kỳ quan trọng cho sức khỏe và hạnh phúc của bạn. Mọi thông tin đăng ký và thắc mắc thêm vui lòng gọi đến số HOTLINE 0243.3131.999 hoặc nhấn chọn [TƯ VẤN TRỰC TUYẾN] để được hỗ trợ tư vấn miễn phí cụ thể nhất.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!