Sai Lầm Trong Điều Trị Dẫn Đến Sùi Mào Gà Tái Phát Nhiều Lần

91 15/08/2024

Bạn có biết rằng nhiều người mắc bệnh sùi mào gà đã phải đối mặt với những hậu quả đáng tiếc do điều trị không đúng cách? Sai lầm trong việc lựa chọn phương pháp điều trị được coi những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng bệnh tái phát liên tục. Bài viết với sự tư vấn từ bác sĩ CKI Đỗ Quang Thế Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô nay công tác tại Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng sẽ giúp bạn nhận biết những sai lầm thường gặp và đưa ra lời khuyên để có một quá trình điều trị hiệu quả.

[Sai lầm 1] Địa chỉ nào cũng có thể chữa khỏi sùi mào gà

Gần đây, tôi gặp rất nhiều bệnh nhân có những suy nghĩ sai lầm về bệnh sùi mào gà nên muốn lên đây để chia sẻ cho mọi người một số thông tin quan trọng về bệnh cũng như phương pháp điều trị phù hợp.

Rất nhiều bệnh nhân khi tìm đến phòng khám tôi đang công tác là Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng. Đa số mọi người thường chia sẻ nghĩ áp dụng phương pháp nào cũng có thể chữa được sùi mào gà nên địa chỉ nào chữa bệnh cũng giống nhau.

Ban đầu, mọi người thường tự ý dùng thuốc chữa bệnh tại nhà mà không hề có sự hướng dẫn của bác sĩ nên đã để lại rất nhiều những hệ lụy đáng tiếc.

Gặp biến chứng do tự ý dùng thuốc trên mạng chữa sùi mào gà do báo Dân Trí đưa tin

Bác sĩ Đỗ Quang Thế cho biết việc tự điều trị tại nhà bằng thuốc có thể khiến bệnh tiến triển nặng hơn, khó điều trị và gây ra các biến chứng nguy hiểm. Điều đáng buồn hơn, khi không thể tự chữa bệnh tại nhà nhiều bệnh nhân còn có xu hướng tìm đến những phòng khám “chui” để chữa bệnh.

Với tâm lý lo ngại gặp người quennhiều bệnh nhân đã nhắm mắt chọn bừa địa chỉ chữa sùi mào gà rồi phải nhận về cái kết đắng.

[Cần tìm địa chỉ chữa sùi mào gà uy tín]

Tại những phòng khám “chui” các phương pháp điều trị không an toàn, hiệu quả thấp. Hơn nữa, điều kiện cơ sở vật chất không được đảm bảo, tay nghề bác sĩ non trẻ sẽ khiến việc thăm khám và chẩn đoán bệnh dễ xảy ra sai xót, biến chứng.

[Shortcode giai đoạn sùi mào gà]

[Sai lầm 2] Chủ quan, không tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ

Sùi mào gà là một bệnh lây truyền qua đường tình dục do virus HPV gây ra. Việc điều trị bệnh này đòi hỏi sự kiên trì và tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ của bác sĩ. Nếu không tuân thủ, bệnh nhân có thể phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng sau:

[Liệu sùi mào gà có chữa được không bác sĩ?]

  • Bệnh tái phát: Không tuân thủ phác đồ điều trị hoặc bỏ dở giữa chừng có thể khiến virus HPV vẫn còn tồn tại trong cơ thể, chưa bị tiêu diệt hoàn toàn. Khi đó bệnh có thể tái phát trở lại với những triệu chứng nặng hơn. Việc không điều trị dứt điểm hoặc điều trị không đúng cách khiến bệnh nhân dễ bị nhiễm trùng, viêm nhiễm
  • Lây nhiễm cho người khác: Bệnh nhân vẫn còn mang mầm bệnh, có thể lây truyền cho bạn tình hoặc người thân qua tiếp xúc trực tiếp.
  • Tốn kém chi phí: Ngỡ bệnh đã khỏi nhiều bệnh nhân thường bỏ ngang và không tuân theo phác đồ bác sĩ đưa ra ban đầu khiến bệnh tái phát lại nhiều tốn, chi phí chữa bệnh tăng cao đáng kể.

Hãy nhớ rằng, sức khỏe là vô giá. Việc điều trị sùi mào gà cần sự hợp tác chặt chẽ giữa bác sĩ và bệnh nhân. Chỉ có như vậy, bệnh mới có thể được chữa khỏi hoàn toàn và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm.

Việc lựa chọn phương pháp điều trị sùi mào gà cũng rất quan trọng, bác sĩ Thế khẳng định. Hiện nay phương pháp IRA được coi là bước tiến mới trong quá trình điều trị bệnh. Trong đó, Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng nơi tôi hiện đang công tác đang là địa chỉ tiên phong áp dụng.

[Tư vấn thêm giúp tôi về phương pháp này]

  • Sóng cao tần IRA xâm lấn tối thiểu, phù hợp cả với những trường hợp mắc sùi mào gà lâu ngày, kích thước nốt sùi lớn.
  • Bảo toàn khả năng sinh sản, ít gây đau đớn và hạn chế tối đa những biến chứng nguy hại.
  • Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, xây dựng hàng rào phòng vệ chất lượng giúp ức chế virus HPV hiệu quả.
  • Không can thiệp dao kéo nên phương pháp cũng ít gây chảu máu, đảm bảo thẩm mỹ sau điều trị.
[Shortcode tư vấn báo giá]

[Sai lầm 3] Không điều trị sùi mào gà cho người thân

Bác sĩ Đỗ Quang Thế khẳng định: Khi mắc bệnh xã hội nhất là sùi mào gà mọi người cần chữa bệnh cho cả những người tiếp xúc gần với mình trong giai đoạn nhiễm và khởi phát bệnh. Bởi căn bệnh này có tốc độ lây lan chóng mặt và lây truyền thông qua nhiều con đường khác nhau.

Nếu chỉ điều trị cho mình bạn, những người xung quanh vẫn mang mầm bệnh và có thể lây nhiễm ngược trở lại cho người đã điều trị, dẫn đến tình trạng tái nhiễm và gây khó khăn cho quá trình chữa bệnh về sau.

[Nên chữa sùi mào gà ở đâu cho an toàn]

  • Ngăn ngừa tái nhiễm: Nếu chỉ một người được điều trị, người còn lại vẫn mang mầm bệnh, rất dễ lây nhiễm ngược trở lại cho người đã khỏi bệnh.
  • Ngăn chặn lây lan: Việc thăm khám và điều trị cho những người tiếp xúc gần với bạn cũng giúp ngăn chặn sự lây lan bệnh ra cộng đồng.
  • Bảo vệ sức khỏe sinh sản: Điều trị sớm và đầy đủ giúp giảm nguy cơ biến chứng và tăng khả năng sinh sản.

Nếu bạn hoặc người thân có bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh lây truyền qua đường tình dục, hãy đến ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời. Thăm khám, điều trị sớm không chỉ giúp bạn khỏi bệnh mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

Bài viết liên quan

[Sai lầm 4] Chế độ sinh hoạt không khoa học, quan hệ bừa bãi sau điều trị

Việc bệnh sùi mào gà dễ tái phát trở lại còn có thể do người bệnh sau điều trị không chú ý chăm sóc cơ thể và có thói quen quan hệ “không lành mạnh”.

Nguyên nhân là bởi dù đã điều trị, virus HPV gây sùi mào gà vẫn có thể tồn tại trong cơ thể. Đây chính là lý do bệnh nhân không nên thực hiện quan hệ tình dục bừa bãi bởi việc này sẽ tạo điều kiện cho virus này tái hoạt động và gây bệnh trở lại.

Bác sĩ Thế người có nhiều năm chữa trị sùi mào gà khuyến cáo thời gian sau điều trị sùi mào là khoảng thời gian mà mọi người cần hết sức chú ý. Bởi nếu không có chế độ sinh hoạt phù hợp, nguy cơ bệnh tái phát là vẫn có thể xảy đến. Vì thế, mọi người cần lưu ý tới một số vấn đề sau:

  • Khám lại định kỳ: Bạn nên đi khám lại theo lịch hẹn của bác sĩ để kiểm tra tình hình sức khỏe và phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường.
  • Xây dựng lối sống lành mạnh: Giữ gìn vệ sinh cá nhân, ăn uống lành mạnh, tập thể dục đều đặn để tăng cường sức đề kháng.
  • Hạn chế quan hệ tình dục bừa bãi: Chỉ nên quan hệ với một người và cả hai đều đã được xét nghiệm và đảm bảo không mắc bệnh.

Mong rằng từ những thông tin mà bác sĩ CKI Đỗ Quang Thế vừa chia sẻ, bạn đọc đã có cái nhìn toàn diện hơn về việc điều trị sùi mào gà. Mọi người nếu còn thắc mắc nào liên quan tới vấn đề trên hãy liên hệ tới đường dây nóng 0385.999.193 – 0243.3131.999 hoặc [Tư vấn online] để được bác sĩ giải đáp cụ thể.

Từ ngày 01/06/2024 Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình: Ngập tràn ưu đãi vàng - tưng bừng đón hè sang với nhiều ưu đãi dành cho bệnh nhân đặt hẹn online trước khi đến khám:

Ưu đãi khám sùi mào gà chỉ 200K được áp dụng đồng thời với chương trình giảm 300K phí khám lâm sànggiảm 50% phí thủ thuật hỗ trợ người bệnh thăm khám, xét nghiệm để phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh. Từ đó có biện pháp phòng ngừa hoặc có phác đồ điều trị hiệu quả, ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát.

Ưu đãi có hạn và chỉ dành cho 20 bệnh nhân NHANH TAY ĐẶT HẸN KHÁM TRƯỚC. Liên hệ ngay tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc đến trực tiếp Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội để đặt hẹn khám, nhận mã khám ưu tiên và hưởng các ưu đãi đặc biệt này.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Kiểm tra sức khỏe quaBài test

Thực hiện trả lời phiếu trắc nghiệm sau đây để xác định bạn có mắc bệnh Sùi Mào Gà không?
  • 1. Bộ phận sinh dục có mọc mụn, u nhú không?
  • 2. Đặc điểm mụn mọc vùng kín bạn như thế nào?
  • 3. Bạn đã từng quan hệ tình dục không an toàn?
  • 4. Một số bất thường ở bộ phận sinh dục
  • 5. Một số dấu hiệu khác kèm theo

Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Đại tá, BS CKII Nguyễn Văn Châu
    Đại tá, BS CKII Nguyễn Văn Châu Bác sĩ CKII Ngoại chung
    • Chủ nhiệm khoa (Trưởng khoa) tại khoa ngoại chung (B3) của bệnh viện Quân đội 354.
    • Từng tham gia học tập, trao đổi kinh nghiệm tại Bệnh viện Việt Đức
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm khám và điều trị các bệnh Nam khoa, Ngoại - Tiết niệu
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế Bs CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ TW
    • Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh xã hội: lậu, sùi mào gà..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Giao Thị Kim Vân
    Ths. Bs Giao Thị Kim Vân Bác sĩ CK I - Sản phụ khoa
    • Bác sĩ Sản phụ khoa cấp I - Đại học Y Hà Nội.
    • Bác sĩ từng công tác tại các bệnh viện lớn tại Hà Nội.
    • Đạt được nhiều thành tích xuất sắc, vinh dự nhận bằng khen, giấy khen vì sự nghiệp y tế..
    7980 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!